Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng Thư ký Infantino đắc cử chủ tịch FIFA

Vấn Thiên| 27/02/2016 14:30

(HNMO) – Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) – Gianni Infantino chính thức trở thành người đảm nhiệm cương vị chủ tịch của tổ chức bóng đá lớn nhất hành tinh này.

Tân chủ tịch FIFA - Gianni Infantino


Hôm nay 27/2. Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã bầu Tổng Thư ký Gianni Infantino làm chủ tịch với kỳ vọng khôi phục lại danh tiếng bị hủy hoại dưới thời của người tiền nhiệm Sepp Blatter.

Theo kết quả bỏ phiếu lần thứ nhất do Ủy ban bầu cử FIFA công bố, ông Infantino nhận được 88 phiếu so với 85 phiếu của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) Sheikh Salman bin Ebrahim al-Khalifa, trong khi hai ứng viên còn lại là Hoàng tử Jordan – Ali bin al-Hussein và cựu Phó Tổng Thư ký FIFA - Jerome Champagne chỉ nhận được số phiếu rất thấp (27 và 7).

Ông Infantino giành chiến thắng áp đảo trước Chủ tịch AFC - Sheikh Salman bin Ebrahim al-Khalifa. Ảnh: Getty Images


Theo quy định của FIFA, nếu không có bất kỳ ứng viên nào nhận được 2/3 tổng số phiếu bầu, tương đương với 138/207 phiếu, thì sẽ tiếp tục tiến hành bỏ phiếu. Cuối cùng, sau lần bỏ phiếu thứ hai, ông Infantino đã xuất sắc giành được 115 phiếu, bỏ xa Chủ tịch AFC - Sheikh Salman bin Ebrahim al-Khalifa với 88 phiếu, để đắc cử chức chủ tịch FIFA.

“Tôi muốn trở thành chủ tịch của tất cả các bạn (các liên đoàn thành viên). Tôi muốn tiếp tục cộng tác với các bạn để phục hồi và gây dựng một kỷ nguyên mới cho bóng đá. FIFA đã trải qua những khoảng thời gian đáng buồn, những giây phút khủng hoảng. Tuy nhiên, những chuyện đó đã qua. Ngay lúc này, chúng ta đã bước vào một kỷ nguyên mới. Chúng ta sẽ gây dựng lại hình ảnh của FIFA và đảm bảo tất cả mọi người đều sẽ hài lòng với những gì chúng ta sẽ làm”, ông Infantino phát biểu sau khi giành chiến thắng lịch sử.

Trong khi đó, hai thành viên của ban điều hành FIFA là David Gill và Gulati, đều nhận định chiến thắng của ông Infantino là “một ngày tuyệt vời cho bóng đá và thể thao”, còn Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh (FA) Greg Dyke tuyên bố ông Infantino sẽ đem lại một chương mới cho FIFA.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Thư ký Infantino đắc cử chủ tịch FIFA

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.