Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ronaldo giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của FIFA

Thương Nguyệt| 10/01/2017 09:24

(HNMO) – Đúng như những dự đoán trước đó, siêu sao Bồ Đào Nha là người giành chiến thắng ở hạng mục quan trọng nhất tại lễ trao giải do Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) tổ chức vào rạng sáng nay 10/1.


Trước thời điểm diễn ra lễ trao giải, nhiều người đều nhận định Ronaldo sẽ là người về nhất trong cuộc đua tới danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới do FIFA bình chọn. Điều này đã trở thành hiện thực tại lễ trao giải vừa diễn ra ở Zurich (Thụy Sĩ).

Siêu sao Bồ Đào Nha nhận được số phiếu áp đảo từ đội trưởng, HLV trưởng các đội bóng và hơn 200 nhà báo trên khắp thế giới, qua đó đánh bại hai ứng viên nặng ký là Messi và Griezmann. Đích thân Chủ tịch FIFA – Gianni Infantino đã trao danh hiệu “Nam cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2016”, còn được biết đến với tên gọi “The Best FIFA Men’s Player 2016”, cho tiền đạo 31 tuổi.

Ronaldo chiến thắng ở giải thưởng quan trọng nhất nhờ những thành công tột đỉnh ở cả cấp CLB và tuyển quốc gia trong năm 2016. Ảnh: Getty Images


Chiến thắng của Ronaldo là điều hoàn toàn có thể lý giải. Trong năm vừa qua, anh là người góp công lớn đưa tuyển Bồ Đào Nha tới ngôi vô địch Euro 2016, danh hiệu lớn đầu tiên của quốc gia này, đồng thời cũng là danh hiệu đầu tiên của Ronaldo sau 12 năm gắn bó với đội bóng quê nhà.

Trong màu áo Real Madrid, Ronaldo chính là người thực hiện thành công quả phạt đền cuối cùng ở trận chung kết Champions League với Atletico Madrid hồi cuối tháng 5/2016, qua đó giúp “Kền kền trắng” lần thứ 11 đăng quang đấu trường khốc liệt nhất châu Âu.

Có thể nói, 2016 là năm thành công nhất trong sự nghiệp của Ronaldo khi anh đã thâu tóm hầu hết mọi danh hiệu cá nhân và tập thể ở mọi giải đấu và các cuộc bình chọn. Siêu sao 31 tuổi cũng đi vào lịch sử với tư cách là người đầu tiên giành cả ba danh hiệu cá nhân quan trọng nhất trong cùng 1 năm, gồm Quả bóng Vàng của tạp chí France Football, Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA và Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của FIFA

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.