Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rooney chính thức chia tay "Tam Sư"

Thương Nguyệt| 24/08/2017 15:45

(HNMO) – Cựu đội trưởng M.U chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, một quyết định khó khăn nhưng cần thiết khi sắp bước sang tuổi 32.

Rooney vừa từ chối lời gọi trở lại đội tuyển Anh của HLV Gareth Southgate, quyết định mà cầu thủ này gọi là “một trong những điều nuối tiếc nhất”.

“Thật tuyệt vời khi nhận được cuộc gọi yêu cầu trở lại đội tuyển từ HLV Southgate. Tôi đánh giá cao điều đó nhưng sau thời gian dài suy nghĩ, tôi đã quyết định chia tay sự nghiệp quốc tế”, Rooney cho hay.

Thực tế, HLV Southgate trước đây đã từng loại Rooney khỏi “Tam Sư” sau khi cầu thủ này không cạnh tranh được một suất đá chính trong đội một của M.U vì sa sút phong độ. Ngoài ra, ở độ tuổi 32, cựu đội trưởng “Quỷ đỏ” đã bước vào giai đoạn cuối cùng của sự nghiệp. Vì lẽ đó, trong trường hợp nhận lời với HLV Southgate, vẫn không có gì bảo đảm Rooney sẽ giành được một vị trí trong đội hình chính thức của tuyển Anh.

Rooney từ giã đấu trường quốc tế khi đã bước vào giai đoạn cuối cùng của sự nghiệp cầu thủ. Ảnh: Internet


Không tiếp tục cống hiến cho màu cờ sắc áo tuyển quốc gia là một trong những quyết định khó khăn nhất Rooney từng phải đưa ra. Tuy nhiên, với những sa sút về phong độ và cả rào cản tuổi tác, “Gã Shrek” cuối cùng vẫn nói lời chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế để tập trung quãng thời gian cuối sự nghiệp cho đội bóng khởi nghiệp Everton.

Rooney là cầu thủ bóng đá người Anh khởi nghiệp trong màu áo Everton năm 2002. Sau 2 mùa giải, anh chuyển sang thi đấu cho M.U và nhanh chóng trở thành một trong những nhân tố chủ lực của đội chủ sân Old Trafford. Sau 13 năm gắn bó, ghi được 253 bàn thắng và giành nhiều danh hiệu cao quý cùng “Quỷ đỏ”, Rooney trở lại đội bóng cũ Everton trong giai đoạn cuối cùng của sự nghiệp.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, cựu đội trưởng M.U có trận ra mắt người hâm mộ vào năm 2003 khi mới 17 tuổi. Một năm sau đó, Rooney gây ấn tượng với 4 pha lập công cho “Tam Sư” tại Euro 2004 trước khi gặp chấn thương ở trận tứ kết với Bồ Đào Nha.

Trong màu áo tuyển quốc gia, Rooney ra sân 119 trận, ghi được 53 bàn thắng và là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử “Tam Sư” (vượt qua thành tích 50 bàn của huyền thoại Bobby Charlton). Trận đấu cuối cùng của Rooney cho tuyển Anh là chiến thắng 3-0 trước Scotland tại vòng loại World Cup 2018 hồi tháng 11 năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rooney chính thức chia tay "Tam Sư"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.