Theo dõi Báo Hànộimới trên

Eden Hazard: Đi hay ở?

Thương Nguyệt| 28/09/2017 12:52

(HNMO) – Nhà đương kim vô địch nước Anh quyết tâm giữ chân ngôi sao sáng nhất đội hình bằng mức lương cao ngất ngưởng.  Nhưng liệu tiền vệ tấn công người Bỉ có tiếp tục gắn bó với Stamford Bridge hay không vẫn là câu hỏi chưa có đáp án.



Hazard chính thức trở thành người của Chelsea hồi tháng 6-2012 thông qua bản hợp đồng trị giá 32 triệu bảng Anh. Sau quãng thời gian khởi đầu không suôn sẻ, tuyển thủ Bỉ bắt đầu hòa nhập, dần chứng minh được giá trị bản thân và đến nay đã trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất của đội chủ sân Stamford Bridge.

Mỗi khi Hazard ra sân, lối chơi của Chelsea như được thổi luồng sinh khí mới mẻ. Tiền vệ tài năng với nhãn quan sắc bén, khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu cùng kỹ thuật cá nhân xuất sắc từng không ít lần “bùng nổ” đúng lúc, giúp “The Blues” vượt qua những thời khắc khó khăn. Ở mùa giải trước, Hazard ghi được 16 bàn thắng, thành tích không nhỏ góp phần đưa Chelsea lên ngôi vô địch giải đấu danh giá nhất nước Anh.

Tương lai của Eden Hazard tại Chelsea vẫn là câu hỏi để ngỏ. Ảnh: Internet


Trước tài năng và cả những đóng góp của Hazard, Chelsea đương nhiên có lý do để giữ chân tiền vệ 26 tuổi. Theo đó, ban lãnh đạo đội bóng đã thống nhất gia hạn hợp đồng với Hazard, dù ràng buộc giữa hai bên còn kéo dài đến năm 2020. Nếu đặt bút ký vào bản hợp đồng mới, Hazard sẽ đạt được bước nhảy vọt về thu nhập, từ 220.000 bảng/tuần lên 300.000 bảng/tuần, trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất Ngoại hạng Anh.

Động thái tăng lương của Chelsea còn được cho là để ngăn ngừa Real Madrid “nẫng” mất ngôi sao người Bỉ. “Los Blancos” từng sẵn sàng chi 100 triệu bảng để sở hữu Hazard. Thông tin này càng trở nên xác thực hơn khi Giám đốc Real Madrid có mặt trên sân Stamford Bridge để chứng kiến trận chung kết FA Cup giữa Chelsea và M.U hồi tháng 3 vừa rồi.

Tuy nhiên, nhiều khả năng Hazard sẽ không rời Chelsea như những lời đồn đoán. Theo Telegraph, cầu thủ này vẫn hoàn toàn hài lòng với mọi thứ ở Stamford Bridge. Ngoài những đãi ngộ đang hưởng, Hazard còn được tái ngộ với cậu em trai Kylian. Chelsea hè vừa rồi đã mua cầu thủ trẻ 22 tuổi từ đội bóng Ujpest của Hungary, một bước đi thông minh để giữ chân Hazard.

Ngoài những lý do trên, nguyên nhân quan trọng nhất để Hazard tiếp tục gắn bó với Chelsea chính là “Quả bóng vàng”. Tiền vệ tài năng được giới chuyên môn đánh giá là người kế tục hai siêu sao Ronaldo và Messi trong cuộc đua tới danh hiệu danh giá nhất làng túc cầu.

Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này, Hazard cần phải khẳng định được thực lực tại Champions League và trước hết là phải vượt qua đối thủ nặng ký Griezmann, đồng chủ nhân của danh hiệu “Quả bóng đồng” và “Cầu thủ xuất sắc nhất nước Pháp” năm 2016.

Hazard cần vượt qua Griezmann mới có khả năng chạm tay vào "Quả bóng vàng". Ảnh: Internet


Số liệu thống kê cho thấy chân sút của Atletico Madrid sở hữu thành tích vượt trội so với Hazard. Tại đấu trường khốc liệt nhất Châu Âu, Griezmann có 15 lần sút tung lưới đối phương sau 35 trận, trong khi tiền vệ của Chelsea chỉ ghi vỏn vẹn 5 bàn sau 31 trận, 2 trong số đó là các pha lập công ở trận gặp đối thủ vô danh Maribor.

Chelsea dưới thời HLV Conte thực sự rất mạnh, điển hình là cách họ băng băng về đích Ngoại hạng Anh mùa trước. Tại Champions League, “The Blues” cũng thăng hoa với 2 chiến thắng ở vòng bảng trước Qarabag và Atletico Madrid.

Nếu lựa chọn ở lại, Hazard hoàn toàn có khả năng cùng Chelsea tiến sâu tại đấu trường danh giá nhất Châu Âu, thậm chí là nâng cao chiếc cúp vô địch - điều kiện quan trọng để giành danh hiệu “Quả bóng vàng”. Ngược lại, nếu chuyển sang Real Madrid, tiền vệ tấn công tài năng có thể sẽ “chìm nghỉm” giữa một đội hình toàn những ngôi sao đẳng cấp, đặc biệt là Ronaldo, chủ nhân của 4 “Quả bóng vàng”. Câu trả lời vì thế vẫn phụ thuộc vào bản thân cầu thủ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Eden Hazard: Đi hay ở?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.