Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết quả bốc thăm chia bảng World Cup 2018

Thương Nguyệt| 01/12/2017 22:54

(HNMO) – Lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2018 diễn ra ngày 1-12, vào lúc 18 giờ (theo giờ Nga, tức 22 giờ, theo giờ Hà Nội), tại Điện Kremlin, Thủ đô Moscow.

Với tư cách là chủ nhà, Nga được xếp vào nhóm hạt giống số 1, trong khi 31 đội tuyển còn lại sẽ được chia làm 4 nhóm hạt giống dựa theo thành tích trên BXH FIFA được công bố hồi tháng 10. World Cup 2018 diễn ra vào mùa hè trên đất Nga, với tổng cộng 64 trận đấu được tổ chức tại 12 sân vận động nằm ở 11 thành phố.

Các huyền thoại bóng đá tề tựu tại lễ bốc thăm World Cup 2018. Ảnh: FIFA


Lễ bốc thăm của giải bóng đá lớn nhất hành tinh gây chú ý lớn với sự xuất hiện của hàng loạt huyền thoại vang bóng một thời, gồm 8 đại diện của 8 quốc gia từng vô địch các kỳ World Cup trước đó: Gordon Banks (Anh), Diego Maradona (Argentina), Laurent Blanc (Pháp), Cafu (Brazil), Carles Puyol (Tây Ban Nha), Diego Forlan (Uruguay), Fabio Cannavaro (Italia) và Miroslav Klose (Đức).

Theo FIFA, cựu tiền đạo người Anh Gary Lineker và nữ nhà báo Nga Maria Komandnaya đảm nhận vai trò dẫn chương trình suốt thời gian diễn ra buổi lễ. 1.500 nhà báo đã có mặt để đưa tin về lễ bốc thăm, cùng sự tham gia biểu diễn nghệ thuật của 210 nghệ sĩ.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino. Ảnh: FIFA


Trước thời điểm diễn ra lễ bốc thăm, đương kim chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết: “Tôi sẽ theo dõi quá trình bốc thăm như một người hâm mộ và cả trên tư cách chủ tịch FIFA. Đây thực sự là thời khắc xúc động với bản thân tôi. Sẽ có hơn 200 quốc gia theo dõi sự kiện này. Mọi người sẽ bắt đầu nói về World Cup. Ai sẽ đấu với ai, đội nào sẽ gây nhiều bất ngờ? Những điều này sẽ dẫn đường cho chúng ta từ giờ cho đến năm sau”.

Vị chủ tịch 47 tuổi của cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới đồng thời nhấn mạnh “World Cup 2018 sẽ là vòng chung kết thế giới thành công nhất từ trước đến nay”.

“Bất kỳ ai đến với Nga đều có cơ hội khám phá một đất nước nồng ấm và thân thiện, một đất nước muốn ăn mừng bóng đá với toàn bộ thế giới”, Chủ tịch Infantino khẳng định.

Tổng thống Nga Putin phát biểu tại lễ bốc thăm. Ảnh: FIFA


Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thống Nga Putin cho biết: “Danh hiệu được thèm khát nhất sẽ thuộc về đội thể hiện được sự kiên cường nhất. Tôi xin gửi lời chúc thành công đến toàn bộ các đội tuyển và kêu gọi tất cả những người hâm mộ trung thành đến Nga tận hưởng những trận đấu tại World Cup 2018”.

Lễ bốc thăm bắt đầu diễn ra vào lúc 22 giờ (theo giờ Hà Nội). Vua phá lưới World Cup 2006 - Miroslav Klose là người có vinh dự đem cúp vàng danh giá ra sân khấu.

Cựu danh thủ Miroslav Klose mang cúp vàng ra sân khấu. Ảnh: FIFA


“Rất nhiều cầu thủ nổi tiếng đã chạm tay vào chiếc cúp đầy ma lực này. Thật là một khoảnh khắc khó quên khi được giữ nó trong tay”, cựu danh thủ 39 tuổi hào hứng cho biết.

Toàn cảnh lễ bốc thăm World Cup 2018. Ảnh: FIFA


Kết quả bốc thăm chia bảng vòng chung kết World Cup 2018

Bảng A: Nga, Saudi Arabia, Ai Cập, Uruguay

Bảng B: Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha,  Morocco, Iran

Bảng C: Pháp, Australia, Peru, Đan Mạch

Bảng D: Argentina, Iceland, Croatia, Nigeria

Bảng E:  Brazil, Thụy Sĩ, Costa Rica, Serbia

Bảng F: Đức, Mexico, Thụy Điển, Hàn Quốc

Bảng G: Bỉ, Panama, Tunisia, Anh

Bảng H: Ba Lan, Senegal,Colombia, Nhật Bản


Theo kết quả bốc thăm, trận khai mạc World Cup 2018 sẽ là màn đọ sức giữa chủ nhà Nga và Saudi Arabia vào ngày 14-6-2018, tại sân Luzhniki ở Thủ đô Moscow. Trận chung kết sẽ diễn ra tại cùng địa điểm, vào ngày 15-7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết quả bốc thăm chia bảng World Cup 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.