Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ronaldinho giã từ sự nghiệp cầu thủ

Thương Nguyệt| 17/01/2018 14:21

(HNMO) – Ngôi sao bóng đá người Brazil quyết định chấm dứt nghiệp “quần đùi áo số” ở tuổi 37. Thông tin được người đại diện Roberto Assis xác nhận.

(HNMO) – Ngôi sao bóng đá người Brazil quyết định chấm dứt nghiệp “quần đùi áo số” ở tuổi 37. Thông tin được người đại diện Roberto Assis xác nhận.

Fluminense là đội bóng cuối cùng Ronaldinho gắn bó trong sự nghiệp cầu thủ. Kể từ khi chia tay CLB quê hương hồi năm 2015, ngôi sao từng vô địch World Cup 2002 cùng đội tuyển quốc gia Brazil không chơi cho bất kỳ đội chuyên nghiệp nào. Hồi tháng 7 năm ngoái, Ronaldinho trong trận giao hữu tại Chechnya tiết lộ đã “quá nhiều tuổi” để trở lại thi đấu.

Theo The Guardian, người đại diện Roberto Assis ngày 16-1 xác nhận quyết định giải nghệ của Ronaldinho, đồng thời tiết lộ kế hoạch tổ chức nhiều sự kiện tri ân ngôi sao Brazil sau khi World Cup 2018 kết thúc.

“Anh ấy đã dừng lại. Chúng tôi sẽ tổ chức các sự kiện ở Brazil, Châu Âu, Châu Á và cả với đội tuyển quốc gia”, Assis cho biết.

5 năm thi đấu cho Barcelona là quãng thời gian đẹp nhất trong sự nghiệp của Ronaldinho.


Khi còn thi đấu, Ronaldinho được biết đến là một cầu thủ xuất sắc có thể đảm nhiệm vị trí tiền vệ tấn công, chạy cánh và cả tiền đạo. Anh khởi đầu sự nghiệp cầu thủ năm 1987, trong màu áo CLB quê nhà Gremio, trước khi chuyển sang thi đấu cho PSG vào năm 2001.

Ronaldinho bắt đầu nhận được sự quan tâm của các đội bóng hàng đầu Châu Âu sau màn trình diễn chói sáng bên cạnh các đồng đội Ronaldo và Rivaldo tại World Cup 2002.

Năm 2003, anh chính thức đầu quân cho Barcelona. 5 năm gắn bó với “Gã khổng lồ” xứ Catalan là quãng thời gian thành công nhất trong sự nghiệp của Ronaldinho với 2 danh hiệu La Liga và ngôi vô địch Champions League 2006. Anh cũng là người chiến thắng tại cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng Vàng 2005.

Sau khoảng thời gian thành công rực rỡ cùng Barcelona, Ronaldinho bắt đầu sa sút phong độ nên bị bán sang AC Milan. Ở đấu trường quốc tế, anh cũng gây thất vọng tại World Cup 2006 và không có trong danh sách đội hình chính thức của tuyển Brazil tại World Cup 4 năm sau.

Cuối mùa giải 2010, Ronaldinho trở lại Brazil thi đấu cho Flamengo, trước khi lần lượt chuyển sang Atletico Mineiro và cuối cùng là Fluminense. Tháng 4 năm 2013, anh lần cuối khoác áo tuyển quốc gia Brazil ở trận gặp Chile.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldinho giã từ sự nghiệp cầu thủ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.