Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những trận derby nảy lửa cuối tuần này

Theo Vnexpress| 07/04/2018 11:19

Man City sẽ đăng quang ở Ngoại hạng Anh, nếu hạ Man Utd. Liverpool đấu Everton, trong khi Real và Atletico đại chiến tại Madrid.

Everton - Liverpool (18h30 thứ Bảy, 7-4)


Đối đầu Liverpool trở thành nhiệm vụ khó khăn với Everton trong vài năm gần đây. 16 lần gần nhất chạm trán, trong đó có 14 lần ở Ngoại hạng Anh, họ đều không thể đánh bại kình địch cùng thành phố. Nếu tính 22 trận derby vùng Merseyside gần nhất, Everton chỉ một lần chiến thắng. Đó là khi Tim Cahill và Mikel Arteta ghi bàn giúp họ đánh bại kình địch 2-0 ở Goodison Park. Một thống kê không vui khác với Everton là các cầu thủ của họ đã nhận tới 14 chiếc thẻ đỏ trong các trận đấu Liverpool tại Ngoại hạng Anh. Đây là số thẻ đỏ nhiều nhất một đội phải nhận trong một cặp đấu ở giải này.

Thông tin lực lượng: Hai đội đều có nhiều ca chấn thương. Liverpool thiếu Joseph Gomez, Ragnar Klavan, Joel Matip và Adam Lallana trong khi khả năng ra sân của Nathaniel Clyne, Emre Can và đặc biệt là Mohamed Salah còn bỏ ngỏ. Everton sẽ không có James McCarthy, Maarten Stekelenburg, Gylfi Sigurdsson, Mason Holgate và Eliaquim Mangala. Idrissa Gueye và Tom Davies chưa chắc có thể ra sân.

Stoke - Tottenham (21h thứ Bảy, 7-4)


Có thể nói Tottenham giống như khắc tinh của Stoke những mùa gần đây. Bốn lần gần nhất chạm trán, thầy trò Mauricio Pochettino đều thắng với cách biệt bốn bàn - một kỷ lục ở Ngoại hạng Anh. Tottenham và Chelsea là hai đội nhiều lần giành chiến thắng nhất trên sân Britania của Stoke, với 6 lần mỗi đội. Peter Crouch từng ghi 12 bàn vào lưới các đội bóng cũ mà anh từng khoác áo ở Ngoại hạng Anh. Chỉ Nicolas Anelka có khả năng phá lưới đội bóng cũ tốt hơn, với 18 pha lập công. Tuy nhiên, Crouch chưa từng sút tung lưới Tottenham từ khi rời đội bóng này năm 2011.

Thông tin lực lượng: Harry Winks là ca chấn thương duy nhất của Tottenham. Ngược lại, Stoke mất hàng loạt cầu thủ gồm Lee Grant, Eric Maxim Choupo-Moting, Konstantinos Stafylidis do chấn thương, Charlie Adam do án treo giò. Ibrahim Afellay cũng sẽ không ra sân do mâu thuẫn với HLV Paul Lambert. Kurt Zouma, Mame Biram Diouf và Kevin Wimmer chưa chắc có thể thi đấu.

Man City - Man Utd (23h30 thứ Bảy, 7-4)


Chiến thắng lịch sử đang đợi Man City nếu họ đả bại kình địch ở trận derby Manchester cuối tuần này. Thầy trò Pep Guardiola sẽ trở thành tập thể đầu tiên vô địch Ngoại hạng Anh sớm 6 vòng. Man City cũng cần một trận thắng nữa để tái lập kỷ lục 28 chiến thắng trong một mùa giải mà họ lập năm 2011-2012. Đây sẽ là lần thứ 21 Guardiola và Jose Mourinho đối đầu - số lần so tài nhiều nhất giữa hai HLV. HLV của Man City thắng 9, hòa 7 và thua 4 trong số này. Đến nay, ông vẫn là người nhiều lần đánh bại Mourinho nhất.

Thông tin lực lượng: Thủ thành dự bị Sergio Romero và hậu vệ Daley Blind sẽ không thể tham dự trận này. Về phía Man City, Benjamin Mendy và Sergio Aguero cần phải đợi kiểm tra y tế. Nhìn chung, hai đội không chịu thiệt hại nặng nề về lực lượng.

Arsenal - Southampton (20h15 Chủ Nhật, 8-4)


Arsenal bất bại trong 22 lần gần nhất đối đầu Southampton trên sân nhà. Trận thua gần nhất đã là từ năm 1987 khi Southampton thắng 1-0 trên sân Highbury. Giành 3 điểm cuối tuần này sẽ giúp Arsenal giành chiến thắng thứ 150 tại sân Emirates và trở thành đội đầu tiên chạm mốc này trên 2 sân vận động. Mark Hughes từng đánh bại Arsenal ở mùa này khi ông giúp Stoke đánh bại "Pháo thủ" 1-0 trong trận đấu hồi tháng 8. Nếu tái hiện thành tích ấy, ông sẽ trở thành HLV đầu tiên đánh bại Arsenal 2 lần trong một mùa giải với 2 CLB khác nhau.

Thông tin lực lượng: Henrikh Mkhitaryan phải rời sân trong hiệp hai ở trận thắng CSKA Moscow và sẽ không thể đá trận này. Tương tự là Santi Cazorla và David Ospina. Southampton có đội hình mạnh nhất ở trận này.

Chelsea - West Ham (22h30 Chủ Nhật, 8-4)

Chelsea chưa từng thua 2 trận derby London liên tiếp tính từ năm 1999. Đó là khi họ bị West Ham đánh bại 1-0 rồi thua tiếp Arsenal 2-3 bởi màn tỏa sáng của Nwankwo Kanu. Nhưng sau trận thua Tottenham 1-3 cuối tuần trước, đội bóng của Antonio Conte đứng trước nguy cơ thua trận derby London thứ hai liên tiếp trước West Ham. Tuy nhiên, David Moyes chưa bao giờ đánh bại Chelsea ở London, kể cả khi ông nắm đội mạnh như Man Utd. HLV người Scotland thua tám, hòa sáu trong những chuyến làm khách tại Stamford Bridge.

Thông tin lực lượng: Chelsea hy vọng Thibaut Courtois có thể trở lại sau khi bỏ lỡ trận đấu với Tottenham vì chấn thương gân kheo. Khả năng ra sân của Pedro và Davide Zappacosta cũng bị bỏ ngỏ. Ross Barkley, David Luiz và Ethan Ampadu vẫn chưa thể thi đấu. Về phía West Ham, Michail Antonio phải nghỉ hết mùa do dính chấn thương gân kheo ở trận đấu Southampton cuối tuần trước. Anh sẽ gia nhập danh sách chấn thương đã có Pedro Obiang, Winston Reid, Sam Byram và Andy Carroll. Trong khi đó, Manuel Lanzini, James Collins và Chicharito chưa chắc có thể trở lại.

Barca - Leganes (1h45 Chủ Nhật, 8-4)


Barca sẽ chuyển sự tập trung của họ cho La Liga sau khi thắng đậm AS Roma 4-1 ở Champions League. Sau trận hòa Sevilla 2-2 cuối tuần trước, cách biệt giữa thầy trò Ernesto Valverde và Atletico bị thu hẹp xuống chín điểm. Điều này có thể khiến ngày đăng quang của họ bị lùi lại. Nhưng Barca sẽ có lợi thế đá 5 trong 9 trận còn lại tại Nou Camp. Sân nhà là điểm tựa lớn của Barca mùa này khi họ đạt tỷ lệ thắng 91% trên tất cả đấu trường tại đây. Nếu chỉ tính La Liga, Barca thắng 12, hòa 2 trong 14 trận đã đá tại Nou Camp, ghi 40 bàn và chỉ để lọt lưới 6 bàn.

Thông tin lực lượng: Barca không có Lucas Digne trong khi Valverde sẽ không mạo hiểm với ca chấn thương của Sergio Busquets. Leganes thiếu Diego Rico do thẻ phạt và Alexander Szymanowski do chấn thương. Joseba Zaldua và Martin Mantovani cũng nhiều khả năng không thể góp mặt.

Real - Atletico (21h15 Chủ Nhật, 8-4)

Zidane sẽ phải đau đầu trong việc lựa chọn Isco và Marco Asensio cũng như cân nhắc sử dụng Gareth Bale hay Lucas Vazquez trong trận derby này. Sau khi lập hat-trick vào lưới tuyển Argentina, Isco có ý trách HLV người Pháp không cho anh thi đấu thường xuyên. Tuy nhiên, chính phong độ nghèo nàn của cựu tiền vệ Malaga khiến anh phải dự bị cho đàn em Asensio - người đang được xem là một trong ba cầu thủ trẻ hay nhất thế giới. Với màn trình diễn xuất sắc ở trận đấu với Juventus, Isco hy vọng sẽ tiếp tục được trao cơ hội. Trong khi đó, Antoine Griezmann và Diego Costa được kỳ vọng sẽ phá lưới Real một lần nữa. Lần gần nhất Costa làm được điều này đã là từ năm 2013. Khi đó, anh đã gây rất nhiều khó khăn cho Sergio Ramos.

Thông tin lực lượng: Raphael Varane đang bị đau nhẹ nhưng nhiều khả năng vẫn sẽ ra sân vì chấn thương của Nacho. Atletico không có Filipe Luis. Hai hậu vệ khác Sime Vrsaljko và Jose Gimenez cũng có thể vắng mặt.

Benevento - Juventus (20h thứ Bảy, 7-4)

Tham vọng tiến sâu tại Champions League của Juventus trở nên nhạt nhòa sau khi thua Real 0-3 ở trận tứ kết lượt đi. Đó là thất bại đầu tiên của họ trên sân nhà ở đấu trường Châu Âu tính từ trận thua Bayern 0-2 vào tháng 4-2013. Điều này khiến thầy trò Max Allegri phải tập trung nhiều hơn cho Serie A - đấu trường họ cũng đang chịu nhiều sức ép từ đội bám đuổi Napoli. Tuy nhiên, Juventus sẽ có cơ hội trút bỏ gánh nặng cuối tuần này khi làm khách của đội bét bảng Benevento. Đây là điều cần thiết cho Juventus trước khi làm khách tại Bernabeu và hy vọng điều kỳ diệu sẽ xảy ra vào giữa tuần sau.

Thông tin lực lượng: Andrea Barzagli và Federico Bernardeschi không thể góp mặt trong đội hình của Juventus do chấn thương. Benevento có hai cầu thủ bị treo giò là Fabio Lucioni và Gaetano Letizia. Họ cũng mất Luca Antei, Ledian Memushaj do chấn thương.

Augsburg - Bayern (20h30 thứ Bảy, 7-4)


Bayern trở về Bundesliga sau khi đánh bại Sevilla 2-1 ở tứ kết Champions League lượt đi dù bị dẫn bàn. Jupp Heynckes nhiều khả năng sẽ cho các trụ cột nghỉ ngơi trong chuyến làm khách tại Augsburg để chuẩn bị cho trận lượt về với Sevilla vào tuần sau. Do vậy, các cầu thủ dự bị, trong đó có tiền đạo Sandro Wagner nhiều khả năng sẽ góp mặt từ đầu. Tân binh mới nhất của Bayern ghi bốn bàn trong tám lần được ra sân. Cuộc so tài với Augsburg có thể là cơ hội để Wagner nối dài phong độ ấn tượng này, nhất là khi đối thủ đang vật lộn với phong độ kém cỏi trên sân nhà với việc để thua cả ba trận gần nhất.

Thông tin lực lượng: Manuel Neuer và Kingsley Coman chưa thể trở lại trong khi David Alaba và Arturo Vidal dính chấn thương nhẹ và gần như sẽ ngồi ngoài. Augsburg không có Raphael Framberger, Kevin Danso và Daniel Opare. Alfred Finnbogason chưa chắc có thể thi đấu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những trận derby nảy lửa cuối tuần này

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.