Theo dõi Báo Hànộimới trên

Derby thành Machester: "Quỷ đỏ" ngược dòng không tưởng

Thương Nguyệt| 08/04/2018 01:42

(HNMO) – Pogba tỏa sáng với cú đúp, tân binh Sanchez in dấu giày ở cả 3 bàn thắng là những yếu tố quan trọng giúp M.U có màn ngược dòng không tưởng trong chuyến làm khách đến sân của hàng xóm nhà giàu Man City.

Sau thất bại nặng nề 3 bàn không gỡ trước Liverpool ở lượt đi tứ kết Champions League 2018, Man City đón tiếp M.U cũng bằng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 nhưng lại để các trụ cột Aguero và De Bruyne trên băng ghế dự bị. Trong khi đó, “Quỷ đỏ” hành quân tới sân Etihad bằng đội hình tương ứng với trung tâm trên hàng công là Lukaku, cùng bộ đôi hỗ trợ Sanchez và Ligard.

Với lợi thế sân nhà, Man City sau vài phút đầu “nhường nhịn” đã nhanh chóng giành lại thế trận. Thành tích của nửa xanh thành Manchester mùa này tại Etihad là rất đáng nể khi không để thua 27 trận gần nhất. Tuy nhiên, chuỗi bất bại của “The Citizens” đã bị chặn lại sau màn thư hùng với M.U, cũng là trận đấu đáng chú ý nhất vòng 32 Ngoại hạng Anh.

Đội trưởng Vincent Kompany đưa Man City vượt lên dẫn trước ở phút 25. Ảnh: Daily Mail



Khi đã chủ động kiểm soát bóng, Man City thoải mái chơi ban bật ngay trên phần sân nhà. Tuy nhiên, sự tự tin có phần thái quá khiến chủ nhà suýt phải trả giá nếu Fernandinho không can thiệp kịp thời sau khi đội trưởng Kompany lóng ngóng đưa bóng đến chân Herrera ngay trước vòng cấm ở phút 14.

Các chỉ số thống kê cho thấy Man City áp đặt thế trận trước đối thủ với thời gian cầm bóng lên đến 65%. Tuy nhiên, đội chủ nhà dứt điểm 20 lần nhưng chỉ 6 lần trúng đích, trong khi M.U có 4 pha bắn phá chuẩn xác trên tổng số 5 lần và 3 trong số đó được chuyển hóa thành các bàn thắng.

Man CIty đã có thể đăng quang sớm 6 vòng nếu không có màn ngược dòng khó tin của M.U. Ảnh: Daily Mail


Sau nhiều pha hãm thành, Man City rốt cuộc cũng vượt lên dẫn trước sau pha đánh đầu mở tỷ số của Kompany ở phút 25. Sterling đã thua trong tình huống không chiến với đội trưởng chủ nhà dù luôn kèm sát từ đầu trận. Chỉ 6 phút sau, lưới M.U tiếp tục rung lên lần thứ hai vì sai lầm của De Gea. “Thần gác đền” người Tây Ban Nha phát bóng không chính xác, tạo điều kiện cho đội chủ nhà tấn công chớp nhoáng. Tiền vệ Gundogan khống chế bóng trong vòng cấm, trước khi xoay người dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0. Bên ngoài sân, HLV Guardiola giơ hai bàn tay nắm chặt, ăn mừng như khẳng định Man City đã vô địch sớm. Nếu nhìn lại băng ghi hình, hẳn chiến lược gia tài năng sẽ hối hận vì điều này.

Trở lại với hiệp kế tiếp, M.U chủ động chơi tấn công áp đảo, điều hiếm khi xuất hiện dưới thời của một HLV thiên về phòng ngự như Mourinho. Vào những lúc khó khăn nhất, khi tưởng chừng mọi thứ đã quay lưng, bản lĩnh của “Quỷ đỏ” một lần nữa thức tỉnh đúng lúc, chính xác là từ phút 53 khi Pogba lập công rút ngắn tỷ số còn 1-2.

Pogba rực sáng với cú đúp đưa trận derby thành Manchester về khởi đầu. Ảnh: Getty Images


Công đầu thuộc về Sanchez ở tình huống này. Cựu binh của Arsenal một mình xoay sở trong vòng vây của 3 cầu thủ đối phương bên cánh trái, trước khi tung đường chuyền cho Herrera chạm bóng bằng ngực để Pogba băng vào dứt điểm tung lưới thủ môn Ederson. Đúng 2 phút sau, Sanchez tiếp tục ghi dấu cũng bằng một đường chuyền bổng cực kỳ chuẩn xác thẳng vào vòng cấm của Man City. Không bỏ lỡ cơ hội đồng đội tạo ra, Pogba bật cao đánh đầu đưa trận đấu về thế cân bằng.

Khi “gió đổi chiều”, M.U càng thi đấu càng hưng phấn, liên tục ép sân, gây áp lực rất lớn lên đội chủ nhà. Với lợi thế tâm lý, bàn thắng thứ 3 đến với “Quỷ đỏ” là điều tất yếu. Phút 69, Smalling khiến sân Etihad như nổ tung với tình huống băng vào dứt điểm một chạm không cho thủ môn Ederson cơ hội cản phá. Một lần nữa, Sanchez lại chứng tỏ đẳng cấp ngôi sao với tình huống đá phạt dẫn đến màn ngược dòng “thần thánh” ngay trên Etihad.

Tân binh Sanchez có màn trình diễn xuất sắc nhất từ khi gia nhập M.U với 2 tình huống kiến tạo thành bàn. Ảnh: Premier League


Bên ngoài sân, HLV Guardiola đã quay lưng, ôm mặt vì không thể hiểu chuyện gì đang xảy ra. Về cuối trận, chiến lược gia Tây Ban Nha tung cả Aguero, Jesus và De Bruyne vào sân hòng lật ngược tình thế. Quyết định muộn màng vừa đủ để Man City ép ngược đối thủ trong những phút cuối nhưng chưa đủ để có được bàn gỡ hòa. “Sát thủ” Aguero đánh đầu cận thành ở phút 89 nhưng không đánh bại được sự xuất sắc của thủ môn De Gea, trong khi Sterling sau đó cũng bị cột dọc từ chối bàn thắng.

Smalling dứt điểm ấn định chiến thắng ngược 3-2 cho M.U. Ảnh: Daily Mail


Chung cuộc, trận derby thành Manchester kết thúc với chiến thắng nghẹt thở 3-2 cho M.U. Với kết quả này, “Quỷ đỏ” trụ vững vị trí thứ 2 với 71 điểm, hơn Liverpool 4 điểm nhưng chơi ít hơn 1 trận. Trong khi đó, Man City vẫn độc tôn ngôi đầu bảng với 84 điểm dù trắng tay trên sân nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Derby thành Machester: "Quỷ đỏ" ngược dòng không tưởng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.