Theo dõi Báo Hànộimới trên

Salah ghi bàn, kiến tạo giúp Liverpool thắng 5-2 trước AS Roma

Thương Nguyệt| 25/04/2018 00:23

(HNMO) - Chủ nhân của danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2018” ghi dấu giày ở cả 4 bàn thắng, góp công lớn trong chiến thắng cách biệt 5-2 của Liverpool trước AS Roma tại trận bán kết Champions League 2018 diễn ra rạng sáng nay 25-4.

Anfield ngày 25-4 là sân khấu cho màn trình diễn riêng của Salah. Ảnh: AP


Tâm điểm trận bán kết đầu tiên của đấu trường khốc liệt nhất Châu Âu chính là Mohamed Salah. Tiền đạo sở hữu biệt danh “Vua Ai Cập” có màn trình diễn xuất sắc nhất sự nghiệp với cú đúp và hai tình huống kiến tạo khi tái ngộ đội bóng cũ tại Anfield. Có lẽ dù nằm mơ, CĐV đội khách cũng không ngờ người cũ thường thường bậc trung ngày nào giờ lại tỏa sáng rực rỡ trong màu áo đại diện của nước Anh tại bán kết Champions League năm nay.

Sử dụng đội hình mạnh nhất có thể, Liverpool sớm gửi lời cảnh báo sau khi Salah có đường chọc khe xé toang hàng phòng thủ Roma ở phút thứ 5. Tiền đạo vừa được bình chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh” liên tục khuấy đảo, khiến các đồng đội cũ phải vất vả theo bám.

Salah tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Anh không ăn mừng để thể hiện sự tôn trọng với đội bóng cũ. Ảnh: Getty Images


Đối đầu với “Lữ đoàn đỏ”, Roma áp dụng chiến thuật không chiến nhằm tận dụng khả năng chơi bóng bằng đầu của Dzeko. Tuy nhiên, tình huống đe dọa khung thành đầu tiên của đội khách lại xuất phát từ pha dứt điểm dội xà ngang của hậu vệ Kolarov ở phút 19.

Trong thế trận khá cân bằng với cơ hội dành cho cả hai bên, Salah như thường lệ đã khai thông bế tắc bằng pha cứa lòng chân trái đánh bại nỗ lực cản phá của thủ môn Alisson khi đồng hồ chỉ sang phút 36. Ngôi sao của đội chủ nhà không ăn mừng để thể hiện sự tôn trọng đối với đội bóng cũ. Trước khi hiệp một kết thúc, Salah tiếp tục gia tăng cách biệt hai bàn sau tình huống phối hợp với Firmino. Đây cũng là pha lập công thứ 10 của anh tại Champions League mùa này.

Firmino cũng ghi cú đúp để cân bằng thành tích 10 bàn của Salah tại Champions League 2018. Ảnh: Getty Images


Trở lại sau giờ nghỉ, Roma dâng cao đội hình hòng tìm bàn rút ngắn khoảng cách. Khi ý đồ chưa thành, đại diện đến từ Italia tiếp tục nhận thêm bàn thua do không thể ngăn cản Salah. Từ phút 56 đến 61, lần lượt Mane và Firmino tận dụng thành công các đường kiến tạo của Salah, buộc thủ môn Alisson phải vào lưới nhặt bóng thêm hai lần, tỷ số là 4-0 nghiêng về đội chủ nhà. Phút 69, Firmino hoàn tất cú đúp với pha đánh đầu từ quả phạt góc của Milner.

Khi thế trận đã an bài với cách biệt 5 bàn, Salah được ra nghỉ nhường chỗ cho Ings. HLV Klopp rõ ràng không muốn cậu học trò xuất sắc gặp chấn thương không đáng có trước trận lượt về đầu tháng tới trên đất Italia.

Dzeko ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 1-5 cho Roma. Ảnh: Daily Mail


Không lâu sau khi Salah rời sân, Roma bất ngờ gượng dậy ở những phút thi đấu cuối cùng. Phút 81, từ đường bấm bóng chính xác của Nainggolan, Dzeko khống chế gọn ghẽ, trước khi dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ môn Karius. 5 phút sau, Milner để tay chạm bóng trong vòng cấm, biếu không cho đội khách 1 bàn thắng với pha lập công của Perotti.

Hai bàn thắng chóng vánh mở ra cánh cửa hy vọng cho Roma nhưng khoảng thời gian ít ỏi còn lại không thể giúp đội khách làm được điều không tưởng. Trên khán đài, huyền thoại Totti không thể hài lòng khi chứng kiến đội bóng mình trọn đời cống hiến nhận thất bại thê thảm 2-5.

Đại diện đến từ Italia vẫn có khả năng lật ngược thế trận nếu thắng cách biệt 3 bàn ở trận lượt về đầu tháng sau. Ảnh: Getty Images


Thắng 5-2 tại Anfield, Liverpool coi như đặt một chân vào chung kết Champions League 2018. Ở trận lượt về ngày 3-5 tới, thầy trò HLV Klopp sẽ hành quân đến Italia với lợi thế cực lớn. Trong khi đó, Roma vẫn còn cơ hội lật ngược thế trận nếu có thể tạo khoảng cách 3 bàn trước đại diện đến từ nước Anh, điều họ từng làm được ở tứ kết lượt về với Barcelona.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Salah ghi bàn, kiến tạo giúp Liverpool thắng 5-2 trước AS Roma

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.