Theo dõi Báo Hànộimới trên

FIFA dự kiến tổ chức phiên bản thu nhỏ của World Cup

Thương Nguyệt| 02/05/2018 23:34

(HNMO) - Ngoài phiên bản mới của Club World Cup và giải đấu mới Nations League, FIFA cũng đề xuất tổ chức một phiên bản thu nhỏ của World Cup 2 năm/lần với sự tham gia của 8 đội tuyển quốc gia.

Ảnh minh họa: Internet


Trong cuộc họp với đại diện 6 liên đoàn bóng đá lục địa tại trụ sở của FIFA ở Thụy Sĩ ngày 1-5, Chủ tịch Gianni Infantino công bố ý tưởng tổ chức phiên bản rút gọn của World Cup với tên gọi Final 8. Đây là một phần trong kế hoạch đầy tham vọng của FIFA nhằm định hình lại nền bóng đá thế giới, dự kiến tiêu tốn khoảng 25 tỷ USD trong vòng 12 năm.

Theo Reuters, Chủ tịch Infantino đề xuất tổ chức Final 8 vào tháng 10 hoặc 11 các năm lẻ, bắt đầu từ năm 2021. Giải có thể được tổ chức song song với các giải đấu quốc tế hiện tại như Champions League, Copa America và cả vòng loại World Cup. Tuy nhiên, không có bất kỳ thông tin nào về số suất tham dự dành cho mỗi lục địa.

Dù được đích thân Chủ tịch Infantino đề xuất, ý tưởng này vẫn cần được Hội đồng FIFA thông qua, trước khi đưa vào áp dụng thực tế. Về vấn đề này, nhiều người bày tỏ quan ngại FIFA sẽ làm nền bóng đá thế giới trở nên phức tạp hơn, đồng thời hạ thấp giá trị thực sự của World Cup.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FIFA dự kiến tổ chức phiên bản thu nhỏ của World Cup

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.