Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man City hòa không bàn thắng ngày nâng cúp Ngoại hạng Anh 2018

Thương Nguyệt| 06/05/2018 22:09

(HNMO) – Tân vương Ngoại hạng Anh không thể đánh bại Huddersfield đang vùng vẫy trụ hạng dù tung ra đội hình mạnh nhất ở trận đấu tối 6-5 (giờ Hà Nội).


Tiếp Huddersfield trên sân nhà, HLV Guardiola tung ra đội hình gồm toàn hảo thủ, điều đó cho thấy ông quyết tâm vùi dập đối thủ chiếu dưới để hướng đến mục tiêu chạm mốc 100 điểm tại mùa giải năm nay.

Với dàn cầu thủ vượt trội về đẳng cấp, Man City không quá khó khăn để áp đặt thế trận. Sức ép từ sớm mang lại cho đội chủ sân Etihad khá nhiều cơ hội nhưng bàn thắng mở tỷ số vẫn xa vời khi lần lượt David Silva và De Bruyne đều không dứt điểm thành công trong khoảng 15 phút đầu trận.

Các chân sút ngôi sao của Man City không thể hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn do vấp phải hàng thủ đông đảo của đội khách. Ảnh: EPA


Bên kia phần sân, Huddersfield áp dụng chiến thuật phòng ngự chặt, phản công nhanh mỗi khi có cơ hội do lường trước sức mạnh của tân vương Ngoại hạng Anh. Chính lối chơi đầy kỷ luật, cùng hàng thủ số đông đã giúp đội khách đứng vững suốt 90 phút thi đấu chính thức.

Không chỉ vậy, chiến thuật rình rập của Huddersfield không ít lần khiến khung thành Man City đối mặt với sóng gió. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Ederson, Pritchard chắc chắn đã đưa đội khách vượt lên dẫn trước sau pha dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm ở phút 20.

Huddersfield thủ hòa thành công trước tân vương Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters


Trở lại sau giờ nghỉ, Man City tiếp tục dồn lên tấn công, buộc toàn bộ cầu thủ Huddersfield phải lùi sâu phòng ngự ngay trên phần sân nhà. Phút 55, bàn thắng phá thế cân bằng tưởng như đã đến với “The Citizens” do thủ môn Lossl phá bóng không tốt sau tình huống phạt góc bên cánh phải. Bóng đã nằm ngay trước vạch vôi nhưng hậu vệ Schindler vẫn kịp thời cứu thua cho đội khách.

Man City gia tăng áp lực khi thời gian trôi về cuối trận nhưng bất thành trong khâu ghi bàn do vấp phải nỗ lực tử thủ của đội khách. Cơ hội cuối cùng trôi qua ở phút 85 sau khi Benjamin Mendy dứt điểm vọt xà dù thủ môn Lossl đã chôn chân đứng nhìn.

Man City ăn mừng ngôi vô địch trên sân nhà Etihad dù chỉ giành được 1 điểm trước đối thủ đang nỗ lực trụ hạng. Ảnh: Getty Images


Với trận hòa không bàn thắng trong ngày nâng cúp Ngoại hạng Anh 2018, Man City nâng tổng số điểm giành được lên 94 điểm. Nếu muốn chạm mốc 100 điểm, thầy trò HLV Guardiola cần thắng cả 2 trận cuối cùng trước Brighton Albion và Southampton. Trong khi đó, Huddersfield có 1 điểm quý giá để thoát khỏi nhóm xuống hạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City hòa không bàn thắng ngày nâng cúp Ngoại hạng Anh 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.