Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hạ Tottenham, Liverpool thắng trận thứ 5 liên tiếp

Thương Nguyệt| 15/09/2018 21:19

(HNMO) – Thầy trò HLV Klopp tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh 2018-2019 sau chiến thắng sát nút 2-1 trước Tottenham tại vòng 5 diễn ra tối 15-9.

Ngay khi giải đấu cao nhất xứ Sương mù khởi tranh, Liverpool đã cho thấy mình là ứng viên nặng ký của ngôi vô địch với thành tích thắng liền một mạch 4 trận. Bằng đội hình đồng đều và phong độ ổn định, “The Kop” không ngần ngại thị uy sức mạnh khi chỉ cần 1 phút để đưa bóng vào lưới Tottenham. Tuy nhiên, trọng tài đã từ chối bàn thắng sớm cho đội khách vì Mane đã rơi vào thế việt vị.

Trái với sự hứng khởi của đối thủ, Tottenham nhập cuộc khá bị động và phải sau 1/3 thời gian hiệp 1 mới có thể ổn định đội hình. Dù vậy, những đường lên bóng của đội chủ nhà hầu hết bị chặn lại ở khu vực giữa sân do vấp phải lối chơi áp sát quyết liệt từ Liverpool.

Salah và Firmino ăn mừng bàn gia tăng cách biệt cho Liverpool. Ảnh: Daily Mail


Thế trận bế tắc chỉ được khai thông sau khi Liverpool mở tỷ số từ tình huống phạt góc ở phút 39. Sai lầm lớn nhất trong bàn thua của Tottenham thuộc về thủ môn Vorm khi đấm trượt bóng, đưa bóng đến thẳng vị trí của Wijnaldum. Tiền vệ người Hà Lan ngay lập tức tung cú đánh đầu và bàn thắng được công nhận nhờ công nghệ goal-line dù “người gác đền” chủ nhà đã kịp lui về giải nguy.

Trở lại sau giờ nghỉ, Liverpool tiếp tục khiến người hâm mộ được hưởng niềm vui sau pha lập công của Firmino ở phút 54. Đóng góp vào bàn gia tăng cách biệt là Mane với tình huống thoát xuống bên cánh trái, trước khi tung đường chuyền ngang khiến hậu vệ Vertonghen phá bóng trúng cột dọc, tạo điều kiện để tiền đạo Brazil ghi bàn.

Harry Kane chơi dưới phong độ, bỏ lỡ tình huống rút ngắn tỷ số đầu hiệp 2. Ảnh: PA


Khi không còn nhiều lựa chọn, HLV Pochettino quyết định chơi tất tay khi tung Lamela và ngôi sao Hàn Quốc Heung-min Son vào sân để tăng cường sức tấn công. Song, sự chắc chắn của đối thủ khiến các học trò của chiến lược gia người Argentina bế tắc hoàn toàn trong khâu tìm kiếm bàn thắng.

Hai cơ hội rõ rệt nhất để đội chủ sân Wembley giành lại thế trận đều trôi qua trước mũi giày của các chân sút. Phút 50, Moura nhận bóng bên tránh cái, vượt qua sự truy cản của Van Dijk nhưng lại dứt điểm trúng cột dọc dù thủ môn Alisson đã chôn chân tại chỗ. 17 phút sau, đến lượt Kane có cơ hội nhưng pha chạm bóng bằng gót trong vòng cấm của tiền đạo người Anh không thể tạo nên bất ngờ.

Đội khách chơi tốt hơn nên xứng đáng với chiến thắng. Ảnh: Reuters


Sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội, Tottenham rốt cuộc cũng có bàn rút ngắn tỷ số từ tình huống cố định bên cánh trái. Eriksen là người thực hiện phạt góc, đưa bóng đến chân Lamela và tiền vệ vào thay người dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp, đánh bại thủ môn Alisson ở phút 92.

Khoảng thời gian 1 phút bù giờ còn lại là quá ít để Tottenham kiếm được 1 điểm. Chung cuộc, Liverpool giành chiến thắng 2-1, bỏ túi 3 điểm trọn vẹn để tiếp tục ngự trị đỉnh BXH với 15 điểm tuyệt đối sau 5 lượt trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ Tottenham, Liverpool thắng trận thứ 5 liên tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.