Theo dõi Báo Hànộimới trên

Fabregas lần thứ hai lập kỷ lục thế giới

Thương Nguyệt| 17/10/2018 16:27

(HNMO) – Tiền vệ ngôi sao của Chelsea lần thứ hai được Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness vinh danh khi trở thành cầu thủ có số đường kiến tạo nhiều nhất, với 100 lần sau 293 trận ra sân thi đấu tại Ngoại hạng Anh.

“Tôi không phải người nhanh nhất, khỏe nhất hay khéo léo nhất nhưng kỷ lục này là một trong những điều tôi tự hào nhất suốt sự nghiệp. Đó là công việc và tôi đã làm tốt”, Fabregas hào hứng chia sẻ.

Tiền vệ 31 tuổi xác lập kỷ lục kể trên vào ngày 31-12-2016 với đường kiến tạo cho Willian lập công giúp Chelsea giành chiến thắng cách biệt 4-2 trước Stoke City. Với thành tích này, Fabregas đã vượt qua kỷ lục của Ryan Giggs. Huyền thoại M.U đạt mốc 100 đường kiến tạo sau 367 trận ra sân.

Fabregas lần thứ hai lập kỷ lục thế giới với các thành tích ấn tượng trong bóng đá. Ảnh: Daily Mail


Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Fabregas có tên trong sách kỷ lục Guinness. Tiền vệ tài năng người Tây Ban Nha cùng đồng đội Jamie Redknapp lần đầu được vinh danh hồi tháng 7-2017 với thành tích thực hiện 15 cú volley pass (chuyền bóng không chạm đất) chỉ trong 30 giây.

Ngoài trường hợp của Fabregas, Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness cũng vinh danh Mohamed Salah. Ngôi sao của Liverpool sở hữu số lần lập công nhiều nhất (32 bàn thắng) và số trận ghi bàn nhiều nhất (24 trận) trong một mùa giải Ngoại hạng Anh.

Tiền đạo Harry Kane cũng vinh dự có tên với kỷ lục ghi 39 bàn thắng trong một mùa giải Ngoại hạng Anh và 6 hat-trick tại đấu trường Champions League.

Ở hạng mục tập thể, CLB Man City độc chiếm các kỷ lục gồm: Giành nhiều điểm nhất (100 điểm), số trận thắng nhiều nhất (32 trận), ghi nhiều bàn thắng nhất (106 bàn) và chuỗi trận thắng dài nhất (18 trận).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Fabregas lần thứ hai lập kỷ lục thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.