Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chelsea xử phạt nhóm CĐV lăng mạ cầu thủ Man City

Thương Nguyệt| 10/12/2018 15:03

(HNMO) – Sau đoạn video lan truyền trên mạng xã hội, đội chủ sân Stamford Bridge quyết định cấm bốn CĐV có hành vi phân biệt chủng tộc đối với Sterling đến sân.

Chelsea cấm đến sân đối với nhóm CĐV bị nghi có hành vi phân biệt chủng tộc nhằm vào Sterling. Ảnh: Daily Mail


Như đã thông tin trước đó, Sterling là nạn nhân mới nhất của nạn phân biệt chủng tộc – điều cấm kỵ trong bóng đá cũng như trong bất kỳ môn thể thao nào khác.

Vụ việc xảy ra ở trận đấu giữa Man City và Chelsea ngày 9-12 vừa qua. Sterling khi đang đứng sau khung thành thủ môn Kepa đã phải hứng chịu những tiếng la ó, miệt thị nặng nề từ một nhóm CĐV Chelsea. Tiền đạo gốc Jamaica sau đó xác nhận thông tin, cho biết đã thông báo tới lực lượng cảnh sát.

Nathan Lewis, một CĐV da màu của Chelsea có mặt gần khu vực xảy ra vụ việc, xác nhận nhóm CĐV nói trên “có lời lẽ thô tục với Sterling nhưng không nghe thấy từ ngữ nào mang tính phân biệt chủng tộc”.

Tuy nhiên, trước tốc độ lan truyền của đoạn video, Chelsea tạm thời đã cấm bốn CĐV liên quan đến sân để phục vụ công tác điều tra. “The Blues” cam kết phối hợp chặt chẽ với lực lượng cảnh sát và các bên liên quan để giải quyết vụ việc một cách thấu đáo.

Ở diễn biến liên quan, Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) khẳng định sẽ đứng về phía Sterling, tuyên bố có những bằng chứng cho thấy tiền đạo 24 tuổi thường xuyên bị miệt thị so với những đồng đội khác.

Trong khi đó, phát ngôn viên lực lượng cảnh sát cho biết vẫn tiếp tục xem xét đoạn video cáo buộc nhóm CĐV có hành vi phân biệt chủng tộc trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Đại diện giải Ngoại hạng Anh cũng nhấn mạnh sự phản đối với những hành vi tương tự và sẽ ủng hộ mọi biện pháp giải quyết của Chelsea cũng như lực lượng chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea xử phạt nhóm CĐV lăng mạ cầu thủ Man City

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.