Theo dõi Báo Hànộimới trên

Liverpool chi đậm chiêu mộ người cũ

Thương Nguyệt| 13/12/2018 18:15

(HNMO) - Đội bóng vùng Merseyside chấp nhận móc hầu bao 40 triệu bảng để đưa Suso, tài năng trẻ từng bị “tống khứ” cách đây ba năm, về lại sân Anfield.


Suso có lẽ là trường hợp điển hình nhất khi “mất hút” ở đội bóng này nhưng lại tỏa sáng khi đầu quân cho đội bóng khác. Cầu thủ gốc Tây Ban Nha gia nhập đội trẻ Liverpool hồi năm 2010, trước khi được đôn lên đội hình chính thức hai năm sau đó.

Tuy nhiên, quãng thời gian tại Anfield không đem lại những ký ức đẹp cho Suso. Tiền vệ trẻ không được trọng dụng, chỉ ra sân 21 trận trong suốt hơn 4 năm khoác áo Liverpool. Giai đoạn 2013-2014, “The Kop” từng đẩy Suso sang Almeria theo dạng cho mượn, trước khi bán cầu thủ này cho AC Milan với mức giá vỏn vẹn 1 triệu bảng hồi tháng 1-2015.

Suso đang thi đấu ấn tượng trong màu áo AC Milan. Ảnh: Sky Sports


Sau khi rời Anfield, Suso gây bất ngờ khi nhanh chóng hòa nhập và phát triển tài năng tại đội bóng mới. Tại mùa giải năm nay, tiền vệ 25 tuổi là chủ nhân của 4 bàn thắng và có 8 tình huống kiến tạo thành bàn. Ngoài vị trí tiền vệ, Suso còn có thể chơi như một cầu thủ chạy cánh hoặc một tiền đạo thực thụ.

Sự đa năng và phong độ ổn định của Suso là nguyên nhân chính khiến HLV Kloop muốn đưa cầu thủ này trở lại Anfield. Tuy nhiên, Liverpool sẽ phải chồng đủ 40 triệu bảng mới có thể chiêu mộ được Suso. Đây cũng là mức giá phá vỡ hợp đồng mà AC Milan đưa ra nhằm giữ chân tài năng đầy triển vọng này.

Thực tế, số tiền kể trên tuy lớn nhưng chưa vượt quá khả năng chi trả của Liverpool. HLV Klopp cũng rất quyết tâm trong thương vụ này, với mục đích bổ sung một nhân tố chất lượng, có khả năng tạo đột biến tại hàng tiền vệ.

Tin vui với Liverpool là Suso từng công khai ngỏ ý muốn trở lại Anfield một lần nữa.

“Nền bóng đá Ngoại hạng Anh rất khác biệt. Tôi muốn thi đấu cho Liverpool một lần nữa vào một ngày nào đó. Đó là nơi tôi lớn lên, một câu lạc bộ đặc biệt”, Suso không ngần ngại chia sẻ.

Như vậy, có thể thấy, thương vụ chuyển nhượng Suso giữa Liverpool và AC Milan chỉ còn là vấn đề thời gian. “The Kop” chắc chắn sẽ “phá két” để đưa người cũ về lại Anfield ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool chi đậm chiêu mộ người cũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.