Theo dõi Báo Hànộimới trên

Barcelona hủy thi đấu ở Mỹ do sợ bị phạt

Thương Nguyệt| 14/12/2018 14:04

(HNMO) = “Gã khổng lồ” xứ Catalan quyết định hủy trận đấu trên đất Mỹ do lo ngại án phạt nặng từ FIFA và UEFA.

Ảnh minh họa: Getty Images


Theo kế hoạch trước đó, Barcelona sẽ có trận đấu với Girona trên sân Hard Rock (Miami, Mỹ) vào đầu năm 2019. Ban lãnh đạo (BLĐ) đội bóng cũng dự kiến sẽ cung cấp các chuyến bay và nơi ở miễn phí cho những cổ động viên muốn sang Mỹ cổ vũ đội nhà.

Tuy nhiên, sau cuộc họp vừa qua, BLĐ Barcelona và các bên liên quan không thể thống nhất kế hoạch do lo ngại đội bóng sẽ nhận án phạt nặng từ Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA).

Cụ thể, FIFA và UEFA không chấp thuận việc một trận đấu La Liga diễn ra trên đất Mỹ. Nếu cố tình phớt lờ, Barcelona hoàn toàn có thể bị cấm dự Champions League từ một đến hai mùa, trong khi những cầu thủ tham gia cũng có thể đối diện nguy cơ bị cấm làm nhiệm vụ trong màu áo tuyển quốc gia.

“BLĐ Barcelona thống nhất rút khỏi trận đấu với Girona tại Miami do không đạt được đồng thuận về kế hoạch”, thông báo chính thức của đội bóng có đoạn.

Trong khi đó, Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin cho biết chưa hề được tham vấn về vụ việc nên “trận đấu sẽ không diễn ra”. Đại diện La Liga hiện vẫn chưa lên tiếng về vấn đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barcelona hủy thi đấu ở Mỹ do sợ bị phạt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.