Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Solskjaer tái lập kỷ lục cách đây 72 năm

Thương Nguyệt| 03/01/2019 11:25

(HNMO) - Chiến lược gia 45 tuổi đi vào lịch sử đội chủ sân Old Trafford với tư cách là HLV thứ hai toàn thắng 4 trận cầm quân đầu tiên kể từ năm 1946.

HLV Solskjaer đang trải qua giai đoạn khởi đầu như mơ với M.U. Ảnh: Getty Images


Trên cương vị HLV tạm quyền đến cuối mùa giải, Solskjaer đã mang lại những làn gió mới cho M.U. “Quỷ đỏ” dưới sự chỉ đạo của siêu dự bị một thời từng bước chuyển mình mạnh mẽ, phần nào tái hiện hình ảnh của một trong những CLB mạnh nhất thế giới với lối chơi tấn công đẹp mắt.

Ở triều đại của HLV Solskjaer, M.U đã toàn thắng 4 trận liên tiếp, lần lượt hạ gục Cardiff City, Huddersfield, Bournemouth và gần nhất là Newcastle. Thành tích đáng nể đã đưa tên tuổi chiến lược gia người Na Uy đi vào lịch sử đội bóng khi trở thành HLV thứ hai đạt cột mốc tương tự sau trường hợp của cựu HLV Matt Busby tại mùa giải 1946/47.

Ngoài việc đem lại những thay đổi đầy tích cực cho tập thể đội bóng, HLV Solskjaer còn giúp nhiều cầu thủ nhanh chóng lấy lại phong độ chỉ sau thời gian ngắn lên nắm quyền. Pogba chơi nổi bật kể từ khi tái xuất trong đội hình chính thức với 4 pha lập công và hàng loạt tình huống kiến tạo, trong khi tài năng trẻ Rashford tỏa sáng với 3 bàn thắng sau 4 trận.

Sau khoảng thời gian dài sa sút phong độ dưới triều đại của HLV Mourinho, Lukaku cũng trở lại đầy mạnh mẽ với 2 bàn thắng trong 2 trận dù chỉ ra sân từ băng ghế dự bị.

Tính đến chiến thắng gần nhất, M.U mới chỉ đụng độ những đối thủ không cùng đẳng cấp, là yếu tố góp phần không nhỏ vào chuỗi 4 trận toàn thắng. HLV Solskjaer hoàn toàn có thể nối dài thành tích khi “Quỷ đỏ” chạm trán Reading tại vòng 3 FA Cup cuối tuần này.

Nhà cầm quân người Na Uy chỉ thực sự gặp thử thách ở màn đọ sức với Tottenham tại vòng 22 Ngoại hạng Anh sắp tới. “The Spurs” hiện đứng thứ 2 BXH với 48 điểm, bỏ xa M.U đang xếp thứ 6 với 38 điểm. 10 điểm là khoảng cách rất khó để thu hẹp trong giai đoạn nước rút của mùa giải nhưng một chiến thắng trước đối thủ xứng tầm sẽ khẳng định vị thế của HLV Solskjaer tại Old Trafford.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Solskjaer tái lập kỷ lục cách đây 72 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.