Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mourinho nhận 15 triệu bảng đền bù từ M.U

Thương Nguyệt| 10/01/2019 12:54

(HNMO) - Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có thể quay lại với công việc ngay lập tức sau khi nhận số tiền đền bù lớn từ đội bóng cũ.


Mối lương duyên hơn 2 năm giữa M.U và Mourinho đi đến đoạn kết hồi tháng 12 vừa qua. Đội chủ sân Old Trafford sa thải chiến lược gia cá tính sau giai đoạn tồi tệ với chuỗi trận đầy thất vọng khiến người hâm mộ phản đối và không dưới một lần căng khẩu hiệu yêu cầu "tống khứ" Mourinho.

Khi tình hình trên sân cỏ không mấy khả quan, không khí phòng thay đồ của M.U cũng luôn ảm đạm và thiếu sức sống do những bất đồng giữa Mourinho với một số trụ cột đội bóng, đặc biệt là Pogba. Nhà cầm quân khó tính sẵn sàng để tiền vệ đắt giá ngồi dự bị thời gian dài, trong khi cựu ngôi sao Juventus được cho là đã cố tình thi đấu không đúng với khả năng mỗi khi được ra sân.

Bất đồng với các trụ cột M.U là một trong nhiều nguyên nhân khiến Mourinho phải ra đi. Ảnh: Sky Sports


Thực tế, Mourinho trải qua năm đầu tiên tại Old Trafford với bảng thành tích ấn tượng, gồm cú đúp Cúp Liên đoàn, Community Shield và đặc biệt là ngôi vô địch Europa League 2016/17, đưa M.U trở lại với đấu trường Champions League danh giá. Tuy nhiên, ông đã không thể mang lại cho đội bóng thêm bất kỳ danh hiệu nào trong hơn một mùa giải cầm quyền còn lại.

Chuỗi thành tích nghèo nàn của M.U ở mùa 2018/19 là giọt nước tràn ly, buộc ban lãnh đạo đội bóng phải chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với Mourinho. Chiến lược gia 55 tuổi lặng lẽ ra đi, không nói quá nhiều về vụ việc. “Quỷ đỏ” cũng chỉ tốn 5 phút để dọn sạch văn phòng nơi ông từng làm việc suốt quãng thời gian hơn 2 năm.

Chiến lược gia Bồ Đào Nha có thể trở lại nghiệp cầm quân sau khi nhận tiền đền bù. Ảnh: Fox Sports


Trong thông báo mới nhất, M.U xác nhận đã chi trả 15 triệu bảng đền bù vì thanh lý hợp đồng trước thời hạn với Mourinho mà không gặp bất kỳ rắc rối nào. Điều này đồng nghĩa Mourinho có thể trở lại với công việc bất kỳ lúc nào ông muốn. Một nguồn tin thân cận với chiến lược gia này tiết lộ, ông rất nóng lòng làm việc trở lại nhưng không quá vội vã, có thể đợi đến cuối mùa giải nếu thật sự cần thiết.

Thời điểm này, Real Madrid được cho là muốn đưa Mourinho trở lại Bernabeu một lần nữa trong bối cảnh đội bóng đang gặp khó khăn dưới triều đại của HLV Solari. Đáng chú ý, Chủ tịch Perez vẫn rất ngưỡng mộ và muốn tái ngộ với Mourinho ngay khi có thể. “Los Blancos” thực tế từng tiếp cận Mourinho sau khi sa thải HLV Lopetegui hồi cuối tháng 10-2018. Tuy nhiên, Mourinho khi đó đã từ chối do vẫn đang dẫn dắt M.U.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mourinho nhận 15 triệu bảng đền bù từ M.U

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.