Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Messi Thái" lập công, Thái Lan giành 3 điểm đầu tiên

Thương Nguyệt| 10/01/2019 22:52

(HNMO) - “Voi chiến” không thể chơi lấn lướt trước đối thủ mạnh hơn nhưng rốt cuộc thắng tối thiểu 1-0 nhờ tài năng của tiền vệ Chanathip Songkrasin.


Thái Lan và Bahrain khởi đầu trận đấu với tốc độ chậm do không bên nào muốn mắc sai lầm, ảnh hưởng đến khả năng giành quyền đi tiếp. Đại diện đến từ Đông Nam Á chơi khởi sắc hơn so với thất bại muối mặt 1-4 trước Ấn Độ ở trận ra quân trước đó, nhưng vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong khâu triển khai tấn công.

Hàng tiền vệ của Thái Lan cũng tỏ ra lép vế trước những cầu thủ có lợi thế chiều cao của Bahrain, khiến những đường lên bóng từ khu vực giữa sân thiếu hẳn tính hiệu quả. Việc không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ đồng đội khiến bộ ba Chanathip, Dangda và Kraisorn trên hàng công gần như bế tắc trong khâu tìm kiếm bàn thắng.

Đáp lại kỳ vọng của người hâm mộ, "Messi Thái" Chanathip tỏa sáng với bàn thắng duy nhất giúp Thái Lan giành 3 điểm đầu tiên tại Asian Cup 2019. Ảnh: Getty Images


Ở chiều ngược lại, Bahrain với chất lượng đội hình cao hơn tạo được khá nhiều tình huống nguy hiểm trong hiệp đầu tiên. Đáng tiếc, các chân sút của đội bóng Tây Á đều không thể tận dụng cơ hội. Hai cơ hội rõ rệt nhất để Bahrain mở tỷ số lần lượt trôi qua sau các tình huống đánh đầu của Ahmed Ali Juma và Mohamed Al Romaihi từ phút 39 đến 42.

Trở lại sau giờ nghỉ, Chanathip với đẳng cấp ngôi sao đã giúp Thái Lan có bàn thắng phá thế bế tắc ở phút 58. Xuất phát từ đợt lên bóng bên cánh phải, Tristan Do căng ngang thuận lợi cho tiền vệ có biệt danh “Messi Thái” băng vào dứt điểm một chạm đánh bại thủ môn Hashem.

Trong thế bị dẫn trước, Bahrain vẫn chiếm ưu thế kiểm soát bóng, nỗ lực dồn lên tấn công hòng tìm bàn gỡ nhưng không thể tạo đủ áp lực để cụ thể hóa mục tiêu.

Kết quả trận đấu được giữ nguyên với chiến thắng tối thiểu 1-0 cho Thái Lan. Ba điểm quý giá giúp “Voi chiến” nuôi mộng giành vé đi tiếp với điều kiện phải đánh bại chủ nhà UAE ở lượt trận cuối ngày 14-1 tới.

Ở trận đấu còn lại lượt trận thứ hai của bảng A diễn ra tối 10-1, UAE đã vượt qua Ấn Độ với tỷ số 2-0 để chiếm ngôi đầu bảng với 4 điểm. Tại bảng B, Jordan bất ngờ quật ngã Syria cũng bằng chiến thắng cách biệt 2-0 để trở thành đội đầu tiên vào vòng loại trực tiếp.

Kết quả bảng A sau 2 lượt trận. Ảnh: AFC
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Messi Thái" lập công, Thái Lan giành 3 điểm đầu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.