Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc sớm giành vé vào vòng loại trực tiếp

Thương Nguyệt| 11/01/2019 22:49

(HNMO) – Tiền đạo Wu Lei lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 của Trung Quốc trước Philippines ở lượt trận thứ hai bảng C tối 11-1.

Trung Quốc bước vào trận đấu với đối thủ bị đánh giá thấp hơn bằng tinh thần hưng phấn sau chiến thắng ở trận ra quân trước đó. Đội quân của HLV Lippi đẩy cao tốc độ từ rất sớm hòng chiếm cục diện, trong khi Philippines với quyết tâm giành điểm cũng sẵn sàng chơi đôi công, tận dụng tối đa những tình huống phản công nhanh.

Lối chơi máu lửa của hai đội khiến màn đọ sức diễn ra với nhịp độ cao. Song những tình huống nguy hiểm hiếm khi xuất hiện do cầu thủ hai bên đều thiếu tinh tế ở những đường chuyền quyết định có thể tạo đột biến.

Thế trận cân bằng chỉ chấm dứt sau khi Trung Quốc có bàn mở tỷ số ở phút 40 nhờ công của Wu Lei. Tiền đạo mang áo số 7 nhận đường chuyền từ cánh phải của Junmin Hao, trước khi tung chân dứt điểm đưa bóng vào góc cao bên trái khung thành thủ môn Falkesgaard.

Wu Lei tỏa sáng với hai bàn thắng đưa Trung Quốc vào vòng loại trực tiếp. Ảnh: foxsportsasia


Bên kia phần sân, Philippines vẫn giữ được tinh thần, thường xuyên tổ chức tấn công bóng bổng nhưng không thể làm khó hàng phòng ngự Trung Quốc với những cầu thủ tương đồng về thể hình. Đại diện Đông Nam Á tỏ ra rất bế tắc trước sự chắc chắn của đối thủ, trong khi những đường lên bóng đơn điệu cũng không thể phát huy được hiệu quả.

Ở chiều ngược lại, Trung Quốc chơi càng lúc càng sắc sảo nhờ hiệu ứng của bàn thắng đầu tiên. Đội bóng đến từ xứ sở Gấu trúc nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 66 từ tình huống cố định bên cánh phải. Junmin Hao tiếp tục là cầu thủ kiến tạo cho Wu Lei lập cú đúp với pha dứt điểm một chạm đánh bại nỗ lực bay người cản phá của thủ môn Falkesgaard.

Trong thế buộc phải ghi bàn để giải tỏa tâm lý, Philippines nỗ lực tấn công song không thể gây áp lực lên Trung Quốc. Mọi hy vọng của thầy trò HLV Eriksson bị dập tắt hoàn toàn sau bàn thua thứ 3 ở phút 80. Trong tình huống này, Luke Woodland để bóng chạm ngực từ quả phạt góc cánh phải của đối thủ, vô tình kiến tạo cho tiền đạo vào thay người Yu Dabao đánh đầu cận thành tung lưới thủ môn Falkesgaard.

Chiến thắng 3-0 trước Philippines mang lại cho Trung Quốc 6 điểm sau hai lượt trận, qua đó chính thức giành quyền vào vòng loại trực tiếp. Trong khi đó, Philippines với hai trận thua liên tiếp gần như không còn khả năng đi tiếp.

Ở trận đấu khác của bảng C tối cùng ngày, Hàn Quốc có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Kyrgyzstan nhờ pha lập công ở cuối hiệp một của trung vệ Min-Jae Kim. Tại bảng B, đương kim vô địch Australia trở lại mạnh mẽ sau thất bại mở màn, đè bẹp Palestine với tỷ số cách biệt 3 bàn không gỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc sớm giành vé vào vòng loại trực tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.