Theo dõi Báo Hànộimới trên

Iraq vào vòng loại trực tiếp sau chiến thắng "3 sao"

Thương Nguyệt| 12/01/2019 11:22

(HNMO) - Iraq có trận đấu dễ dàng trước đối thủ không cùng đẳng cấp, giành quyền đi tiếp sau chiến thắng cách biệt ba bàn không gỡ ở lượt trận thứ hai bảng D tối 12-1.

HLV Katanec tung ra đội hình mạnh nhất có thể với mục tiêu giành trọn ba điểm để bảo đảm tấm vé vào vòng loại trực tiếp dù đối thủ là Yemen yếu nhất bảng. Với dàn hảo thủ trên sân, Iraq không mất quá nhiều thời gian để kiểm soát thế trận.

Thống kê cho thấy “Sư tử vùng Mesopotamia” vượt trội ở tỷ lệ cầm bóng (62% so với 38% của đối thủ). Iraq cả trận tung ra 13 tình huống dứt điểm và 3 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng, trong khi con số này của Yemen là 5 và không có bàn thắng nào được ghi.

Iraq dễ dàng đánh bại Yemen với tỷ số 3-0. Ảnh: Instagram/foxsportsasia


Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, Iraq dù “trên cơ” nhưng khởi đầu khá chậm. Điều này cho thấy HLV Katanec muốn các học trò chơi an toàn để tránh những sai sót không đáng có. Dù không quá vội vàng, Iraq vẫn là đội mở tỷ số ngay phút thứ 11 nhờ công của Mohanad Ali. Tài năng trẻ 18 tuổi tung hoành trong khu cấm địa giữa vòng vây của ba cầu thủ đối phương, trước khi dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ môn Al Sowadi.

Ở chiều ngược lại, hàng thủ Yemen không rút kinh nghiệm, tiếp tục chơi như mơ ngủ dẫn đến bàn thua thứ hai chỉ 8 phút sau đó. Sự thiếu quyết liệt của các hậu vệ tạo điều kiện cho Bashar Rasan dễ dàng tung cú sút từ khoảng cách 18 m, đưa bóng đi cầu vồng buộc Al Sowadi lần thứ hai vào lưới nhặt bóng.

Trong thế bị dẫn hai bàn, Yemen rất nỗ lực rút ngắn tỷ số nhưng những đợt lên bóng đơn điệu, thiếu tính đột biến không thể gây áp lực lên đối thủ. Các chân sút của Yemen gần như không có cơ hội tiếp cận vòng cấm nên việc ghi bàn là bất khả thi.

Khi thời gian trôi dần về cuối trận cũng là lúc Yemen đánh mất ý chí chiến đấu. Bàn thua thứ ba đến như hệ quả tất yếu của một tập thể rệu rã. Người ấn định chiến thắng 3-0 cho Iraq là cầu thủ dự bị Alaa Abbas với pha tung chân gọn gẽ ở phút 91.

Với 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, Iraq chính thức giành vé sớm vòng loại trực tiếp và sẽ cạnh tranh ngôi đầu bảng D với Iran ngày 16-1 tới.

Ở lượt trận thứ hai thuộc bảng E diễn ra tối cùng ngày, Saudi Arabia cũng vượt qua Lebanon với tỷ số 2-0 để trở thành đội tiếp theo giành quyền đi tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iraq vào vòng loại trực tiếp sau chiến thắng "3 sao"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.