Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam - Iran: 0-2

Mai Hoa| 12/01/2019 20:17

(HNMO) - Tối 12-1, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã gặp đối thủ hàng đầu châu lục Iran trong khuôn khổ lượt trận thứ hai bảng D của Asian Cup 2019 đang diễn ra tại Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE).


Đội tuyển Việt Nam ra sân với đội hình gồm thủ môn Văn Lâm, các cầu thủ Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Đức Huy, Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Văn Đức, Quang Hải, Công Phượng. Dù Iran rất mạnh, nhưng họ không thể hoàn toàn áp đặt lối chơi.

Tuy nhiên, sau khoảng 20 phút đầu của hiệp 1, với ưu thế về thể lực, thể hình, kỹ thuật, các cầu thủ Iran liên tục tạo sức ép với nhiều đợt tấn công nhanh, tốc độ nhằm khoét sâu hàng phòng ngự của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo. Và họ đã có được bàn mở tỷ số 1-0 ở phút thứ 38 của trận đấu, khi ngôi sao bóng đá Sardar Azmoun bật cao đón chính xác cú treo bóng của đồng đội, đánh đầu ở cự ly gần xé toang khung thành của thủ môn Văn Lâm.

Phút 69, Iran nâng tỷ số lên 2-0 khi Sardar Azmoun một lần nữa có pha xử lý kỹ thuật, vượt qua Duy Mạnh, dứt điểm hiểm hóc vào khung thành đội tuyển Việt Nam. Với bàn thắng này, Sardar Azmoun đang tạm dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Asian Cup 2019 đến thời điểm này khi ghi được tổng số 4 bàn thắng.

Dù bị dẫn 2 bàn nhưng các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn thể hiện được bản lĩnh, kiểm soát bóng tốt và tạo được một số cơ hội, nhưng đáng tiếc, họ không chuyển được thành bàn thắng. Trong đó, đáng tiếc nhất là pha tấn công trung lộ ở phút 52, khi Công Phượng nhận được đường chuyền rất đẹp của Văn Toàn nhưng lại không đánh bại được thủ môn của đội Iran trong tình huống mặt đối mặt.

Phút 77, tuyển Việt Nam được hưởng một quả phạt quý giá từ cự ly hơn 20m, nhưng cú đá phạt của Quang Hải lại trúng vị trí của thủ môn đội Iran.

Phút 88, Quang Hải có được khoảng trống quý giá, bình tĩnh chỉnh bóng để thực hiện cú dứt điểm chân trái sở trường, nhưng bóng đi chệch khung thành Iran.

Chung cuộc, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo chấp nhận thua với tỷ số 0-2.

Chưa có điểm nào sau 2 trận đấu, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ phải thắng với tỷ số thật đậm ở trận cuối cùng bảng D gặp Yemen vào 23h ngày 16-1 tới đây mới có hy vọng lọt vào 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất giành quyền vào vòng 16 đội. Còn Iran đã giành tấm vé đầu tiên của bảng D vào vòng 1/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam - Iran: 0-2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.