Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khó mấy cũng chẳng nề hà

Mai Hoa| 13/01/2019 08:41

(HNM) - Câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội (Hà Nội FC) - đương kim vô địch Giải Bóng đá vô địch quốc gia (V-League) sẽ khởi đầu mùa giải 2019 với nhiều khó khăn như: Bị động về lực lượng, lịch thi đấu dày đặc giữa đấu trường châu Á và quốc nội...

- Ông có thể chia sẻ đôi điều về sự chuẩn bị lực lượng của Hà Nội FC cho mùa giải 2019?

- Chúng tôi mới chỉ bổ sung được một ngoại binh là tiền đạo người Senegal Pape Omar từ Câu lạc bộ Thanh Hóa. Theo quy định, do phải thi đấu lượt trận sơ loại thứ hai AFC Champions League 2019 nên ngoài 3 ngoại binh và một cầu thủ Việt Nam gốc nước ngoài, Hà Nội FC được chiêu mộ thêm một ngoại binh thuộc châu Á. Hiện tại, chúng tôi đã có 3 ngoại binh là Oseni Bolaji, Moses Oloya, Pape Omar và cầu thủ Việt Nam gốc nước ngoài Hoàng Vũ Samson.

Vì vậy, Hà Nội FC đang tham gia Giải tập huấn Viettel mở rộng năm 2019, tranh tài cùng các đội Nam Định, Hải Phòng, Than Quảng Ninh và chủ nhà Viettel để thử sức một số cầu thủ nước ngoài, tìm kiếm bổ sung một cầu thủ châu Á cho đội. Trong khi đó, nội binh của đội cũng “hụt” đi một số cầu thủ, nên sắp tới, Hà Nội FC sẽ phải bổ sung một số cầu thủ lấy từ lứa U17 lên tập sự.

Văn Quyết (áo xanh, đang đi bóng) vẫn là trụ cột của Hà Nội FC. Ảnh: Minh Hoàng


- “Đôn” lứa U17 lên đá đội tuyển, liệu có “non” quá không, thưa ông?

- Lấy một số cầu thủ lứa U17 lên đá tuyến 1, kể cũng “hơi non”! Nhưng Hà Nội FC vốn có truyền thống sử dụng đan xen, dìu dắt nhau giữa lứa đàn anh giàu kinh nghiệm và các cầu thủ trẻ. Vả lại, đó cũng là điều bất khả kháng, do đội hình B của Hà Nội được chuyển giao cho Hà Tĩnh, tôi không lấy bổ sung cho tuyến 1 được. Nhưng bóng đá chuyên nghiệp mà, lứa trẻ phải tăng cường rèn luyện, toàn đội phải cùng nhau cố gắng vượt qua khó khăn này.

- Ngày 16-2, Hà Nội FC sẽ đá Siêu cúp quốc gia, ngày 23-2 sẽ đá lượt đầu của V-League 1 gặp Than Quảng Ninh. Chỉ còn hơn một tháng chuẩn bị, kế hoạch của Hà Nội FC thế nào?

- 4 ngày trước trận Siêu cúp, Hà Nội FC sẽ phải thi đấu vòng sơ loại thứ hai AFC Champions League 2019 gặp Bangkok United (Thái Lan) vào ngày 12-2. Ngày 16-2, chúng tôi tranh Siêu cúp quốc gia với Becamex Bình Dương. Nếu thắng Bangkok United, ngày 19-2, Hà Nội FC sẽ đi Trung Quốc chuẩn bị đá với Quảng Châu. Nếu không lùi được lịch, ngày 23-2, Hà Nội FC sẽ đá trận mở màn của đội ở V-League gặp Than Quảng Ninh. Tùy thuộc kết quả thi đấu trước Bangkok United và Quảng Châu trước đó, Hà Nội FC sẽ tiếp tục đá giải châu Á vào ngày 26-2 (thắng đá AFC Champions League 2019, thua đá AFC Cup 2019).

Chuẩn bị cho mùa giải mới, sau Giải tập huấn Viettel mở rộng năm 2019, ngày 15-1, chúng tôi sẽ sang Thái Lan tham dự Giải giao hữu các câu lạc bộ Thái Lan. Ở giải này, nếu không có gì bất ngờ, tôi hy vọng đội sẽ vượt qua đối thủ trong trận đấu ngày 16-1, để có thể tranh tài cùng Muang Thong ngày 20-1. Nếu vượt qua Muang Thong, đội sẽ có cơ hội đá 2 trận nữa, lần lượt vào ngày 23 và 26-1. Nếu dừng bước trước Muang Thong, Hà Nội FC sẽ tìm thêm 2 đối thủ khác để thi đấu cọ xát, thử quân.

- Phải thi đấu nhiều mặt trận trong bối cảnh lực lượng thường xuyên bị thiếu hụt, Hà Nội FC sẽ cân nhắc lựa chọn đấu trường trọng điểm thế nào?

- Nhiều khả năng, chúng tôi sẽ phải cân nhắc, dồn cho AFC Cup 2019 với mục tiêu vào vòng 1/8 và thi đấu từng trận, càng vào sâu càng tốt, bởi đây cũng là cơ hội để các cầu thủ tài năng có thêm cơ hội trưởng thành ở đấu trường lớn, góp phần nâng cao chất lượng cầu thủ cho đội tuyển quốc gia. Với đấu trường quốc nội, lại là đương kim vô địch V-League, Hà Nội FC đặt mục tiêu duy trì thành quả, hoặc tối thiểu là trong tốp 3 đội dẫn đầu.

- Ông kỳ vọng gì ở các học trò của mình trong mùa giải này?

- Tôi mong các em đừng bao giờ bước vào mùa giải 2019 với tâm thế mình là nhà vô địch. Hãy luôn là chính mình, nỗ lực và cố gắng, xác định rõ mục tiêu, nuôi ý chí để giữ vững thành tích và hoàn thiện mình hơn.

- Trân trọng cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khó mấy cũng chẳng nề hà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.