Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đương kim vô địch tiễn Syria về nước

Thương Nguyệt| 16/01/2019 02:53

(HNMO) – Australia giành quyền vào vòng loại trực tiếp sau màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục trước Syria.


Lượt trận cuối bảng B Asian Cup 2019 là màn đọ sức giữa đương kim vô địch giải và đại diện đến từ Tây Á. Australia chỉ cần một trận hòa sẽ có mặt tại vòng kế tiếp, trong khi Syria bắt buộc phải thắng nếu không muốn dừng cuộc chơi ngay tại vòng bảng.

Hai đội khởi đầu khá chậm do không bên nào muốn mắc sai lầm trước. Thế trận chỉ thực sự trở nên sôi động sau khi Syria liên tiếp uy hiếp khung thành Australia ở những phút đầu trận đấu, buộc đối thủ phải chơi ăn miếng trả miếng.

Sau nhiều giằng co, Australia cụ thể hóa cơ hội bằng bàn mở tỷ số ở phút 41 nhờ công của Awer Mabil. Tiền đạo 23 tuổi tự tin tung cú cứa lòng bên cánh phải khiến thủ môn Ibrahim Alma không thể cản phá.

Tuy nhiên, niềm vui của nhà đương kim vô địch không kéo dài quá lâu vì Syria đã có bàn gỡ hòa đúng 2 phút sau. Thủ môn Mathew Ryan xuất sắc cản phá tình huống đánh đầu cận thành của Omar Khribin nhưng không thể ngăn cú đá bồi của tiền đạo Syria ngay sau đó.

Australia (áo vàng) loại Syria khỏi Asian Cup 2019 sau chiến thắng 3-2. Ảnh: AFC


Kết quả hòa 1-1 khiến hiệp 2 diễn ra kịch tính với điểm nhấn là màn rượt đuổi tỷ số giữa hai đội. Australia vượt lên dẫn trước ở phút 54 sau pha đệm bóng cận thành của Chris Ikonomidis. Trọng tài quyết định công nhận bàn thắng cho Australia dù rất khó để xác định bóng đã qua vạch vôi hay chưa.

Trong thế bị dẫn bàn, Syria nỗ lực tấn công và được đền đáp bằng bàn thắng thứ hai ở phút 80, sau khi Omar Al Somah bị phạm lỗi trong vòng cấm. Chân sút 29 tuổi không phạm sai lầm nào trên chấm phạt đền, một lần nữa đưa trận đấu về thế cân bằng.

Đáng tiếc, mọi hy vọng giành điểm của Syria bị vụt tắt khi trận đấu bước vào phút bù giờ cuối cùng. Các cầu thủ phòng ngự trong một khoảnh khắc sơ hở đã tạo điều kiện cho Tom Rogic dứt điểm quyết đoán, ấn định tỷ số 3-2.

Chiến thắng sát nút đưa Australia vào vòng loại trực tiếp, đồng thời là vé về nước sớm cho Syria. Ở trận đấu cùng khung giờ, Palestine rất khó đi tiếp sau trận hòa không bàn thắng với Jordan đứng đầu bảng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đương kim vô địch tiễn Syria về nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.