Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Park: "Quang Hải đã hứa với tôi sẽ tiếp tục ghi bàn"

Theo Trọng Đức/Zing| 17/01/2019 06:47

Trong buổi họp báo sau trận đánh bại Yemen, HLV Park Hang-seo dành lời khen ngợi cho các học trò khi giành chiến thắng 2-0.

Highlights Asian Cup 2019:Việt Nam 2-0 Yemen. Quang Hải và Quế Ngọc Hải lần lượt ghi bàn giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Yemen với tỷ số 2-0 ở lượt trận cuối bảng D Asian Cup 2019.


Chia sẻ với báo giới sau trận đấu, HLV Park Hang-seo nói: "Hôm nay là trận đấu cuối ở vòng bảng. Tất cả đều đã cống hiến hết mình cho trận đấu. Chúng tôi đã có trận đấu hay. Tôi đánh giá cao sự tập trung của các cầu thủ ở trận đấu này".

"Tại sao phải cố ghi nhiều bàn hơn? Chúng tôi có thể thắng nhiều hơn nhưng 1-0, 2-0 hay bất kỳ tỷ số nào cũng đáng trân trọng. Tôi đã chọn những cầu thủ vào sân để phục vụ việc tấn công. Nhưng chúng tôi cần 3 điểm trước. Vì vậy, tôi cần phải giữ sự tập trung và yêu cầu các cầu thủ cũng làm vậy", HLV Park nói thêm.

Chia sẻ về những thay đổi của tuyển Việt Nam ở trận đấu hôm nay, thầy Park cho biết: "Hai trận trước, Yemen sử dụng 3 trung vệ nhưng trận này, họ dùng 4 hậu vệ. Chúng tôi có chút vấn đề khi tổ chức tấn công. Tuyển Việt Nam đã phải thay đổi hệ thống. Quang Hải không có không gian chơi bóng nên tôi đã phải kéo cậu ấy lùi về để chơi ở giữa và đẩy Văn Đức nhô cao hơn. Điều đó đã giúp đội chơi hiệu quả".

Tuyển Việt Nam khởi đầu có phần chuệch choạc nhưng đã nhanh chóng xốc lại đội hình để giành thắng lợi chung cuộc. Ảnh: Quang Thịnh.


"Ở những trận đấu trước, Quang Hải đã có một số cơ hội đá phạt nhưng không ghi bàn. Trong buổi tập, tôi đã hỏi đùa rằng cậu ấy liệu có ghi được bàn nữa không. Hải nói: "Con sẽ ghi bàn, bố yên tâm", vị thuyền trưởng của tuyển Việt Nam thoải mái cười đùa.

Bên cạnh đó, HLV Park cũng cho biết tuyển Việt Nam còn một vài điểm yếu cần khắc phục: "Thực ra, tuyển Việt Nam có một chút căng thẳng ở trận đấu này. Chúng tôi cần 3 điểm, tôi có nói với các cầu thủ phải duy trì nhịp độ thi đấu".

"Trong hiệp một, chúng tôi có chút lúng túng vì HLV của họ đã thay đổi hệ thống 4 hậu vệ. Nhưng sang hiệp hai, tôi đã yêu cầu các học trò chơi nhanh hơn vì chúng tôi đã hiểu cách chơi của họ. Và các cầu thủ của tôi đã chơi rất tốt", HLV Park Hang-seo khích lệ học trò.

"Tất nhiên, tôi mong cơ hội được vào trong. Đó sẽ là điều kỳ diệu. Nhưng nếu điều này không xảy ra, tôi vẫn sẽ nói với người hâm mộ rằng bóng đá Việt Nam vẫn đang phát triển đúng hướng".

Khi được các PV hỏi về điều mong chờ ở loạt trận cuối vòng bảng diễn ra vào đêm 16-1, HLV Park cho biết: "Chúng tôi không thể tự quyết định số phận nên phải chờ vào kết quả ngày mai. Tôi mong kết quả sẽ tích cực". 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Park: "Quang Hải đã hứa với tôi sẽ tiếp tục ghi bàn"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.