Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam dừng bước trong kiêu hãnh tại tứ kết Asian Cup 2019

Thương Nguyệt| 24/01/2019 16:16

(HNMO) - Tuyển bóng đá Việt Nam đã chơi một trận đấu đầy nỗ lực và quyết tâm nhưng không thể tạo nên điều kỳ diệu trước Nhật Bản.


Các học trò của HLV Park Hang-seo nhập cuộc đầy hứng khởi dù đối thủ là Nhật Bản với đẳng cấp vượt trội. Chính sự tự tin đã giúp các chàng trai áo đỏ tạo được sức ép khá lớn lên Nhật Bản trong khoảng 10 phút thi đấu đầu tiên. Những đường lên bóng linh hoạt và sự nhuần nhuyễn giữa các tuyến sớm mang lại cho Việt Nam hai quả phạt góc bên cánh phải nhưng không cầu thủ nào có thể tận dụng.

Việt Nam khởi đầu trận đấu rất tốt, tạo được nhiều tình huống nguy hiểm song không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Ảnh: AFC


Cái tên sáng nhất của Việt Nam trong hiệp thi đấu thứ nhất là Công Phượng. Tiền đạo mang áo số 10 di chuyển liên tục, quấy đảo hàng phòng ngự đối phương bằng tốc độ và kỹ thuật cá nhân. Đáng tiếc, những pha dứt điểm của Công Phượng đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng, trong đó có tình huống đưa được bóng vào lưới thủ môn Shuichi Gonda ở phút 16 nhưng không được công nhận do đã lỗi việt vị.

Ở chiều ngược lại, Nhật Bản sau những phút đầu lép vế đã bắt đầu giành lại thế trận. “Samurai xanh” chủ động dâng cao, tràn lên tấn công buộc Việt Nam phải lùi sâu phòng ngự ngay trên phần sân nhà. Trước hàng thủ áo đỏ dày đặc, Nhật Bản chủ yếu lên bóng từ hai biên, tận dụng tối đa những đường treo bóng vào khu cấm địa của Việt Nam.

Nhật Bản với đẳng cấp cao hơn nhưng chỉ có thể đánh bại Việt Nam với tỷ số tối thiểu. Ảnh: AFC


Sau khoảng thời gian khá dài duy trì sức ép, Nhật Bản rốt cuộc có bàn thắng ở phút 24 sau tình huống phạt góc bên cánh trái. Maya Yoshida là người bật cao đánh đầu đánh bại thủ môn Đặng Văn Lâm. Tuy nhiên, niềm vui của Nhật Bản không kéo dài quá lâu. Trọng tài chính sau khi tham khảo công nghệ hỗ trợ VAR đã từ chối bàn thắng do trung vệ mang áo số 22 đã để bóng chạm tay. Không lâu sau khi bị khước từ bàn mở tỷ số, Nhật Bản tiếp tục uy hiếp khung thành Việt Nam trong tình huống tương tự ở phút 29 nhưng lần này đã không thể đánh bại thủ môn Đặng Văn Lâm.

Trước thế trận áp đảo, Việt Nam vẫn thi đấu rất bình tĩnh, không ít lần khiến hàng thủ đối phương chao đảo sau những đợt phản công sắc bén. Quang Hải cùng Phan Văn Đức liên tiếp có cơ hội dứt điểm cận thành ở các phút 37 và 38 song đều không thể đưa bóng vượt qua đôi tay của thủ môn Shuichi Gonda.

Thủ môn Đăng Văn Lâm có ngày thi đấu xuất sắc khi liên tiếp cản phá những tình huống dứt điểm rất nguy hiểm của các cầu thủ đối phương. Ảnh: AFC


Trở lại sau giờ nghỉ, Nhật Bản duy trì thế trận tấn công, buộc thủ môn Đăng Văn Lâm tiếp tục phải trổ tài ngăn cản tình huống dứt điểm khá hiểm của Endo Wataru ở phút 54. Chỉ 3 phút sau, trọng tài sau khi sử dụng VAR đã cho Nhật Bản hưởng quả phạt đền. Bùi Tiến Dũng là người phạm lỗi với Ritsu Doan, mang lại cơ hội cho Nhật Bản. Tiền vệ 20 tuổi sau đó không mắc sai lầm nào, đưa “Samurai xanh” vượt lên dẫn trước 1-0.

Trước sự áp đảo của Nhật Bản, HLV Park Hang-seo buộc phải sử dụng hết quyền thay người, tung Hồng Duy và Xuân Trường vào sân hòng giành lại thế trận. Đáng tiếc, những toan tính của nhà cầm quân người Hàn Quốc không thể phát huy tác dụng khi Nhật Bản chơi quá chắc chắn với khả năng phòng ngự kín kẽ và triển khai tấn công đầy hiệu quả.

Trọng tài chính hai lần tham khảo công nghệ VAR và một trong số đó đã mang lại bàn thắng định đoạt trận đấu cho Nhật Bản. Ảnh: AFC


Những phút cuối trận, Việt Nam không thể xuyên thủng mành lưới đối phương dù tạo được hai cơ hội khá rõ nét. Văn Toàn đã áp sát vòng cấm nhưng không thể tung cú sút do hậu vệ Nhật Bản theo quá sát, trong khi nỗ lực dứt điểm của Công Phượng chỉ có thể đưa bóng đi quá cao so với khung thành thủ môn Shuichi Gonda.

Trận đấu kết thúc với tỷ số chung cuộc 1-0 nghiêng về Nhật Bản. Kết quả này đồng nghĩa Việt Nam chính thức dừng chân tại tứ kết Asian Cup 2019. Dù bại trận, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn có thể ngẩng cao đầu rời giải với những nỗ lực cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam dừng bước trong kiêu hãnh tại tứ kết Asian Cup 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.