Theo dõi Báo Hànộimới trên

Qatar lên ngôi vương ở Asian Cup - 2019

Nhật Hà| 01/02/2019 23:12

(HNMO) - Tối 1-2, tại Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, Qatar đã lên ngôi vô địch Asian Cup – 2019 với chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục trước Nhật Bản.

Qatar (trắng) lần đầu vô địch Asian Cup.


Trong trận đấu này, lối chơi đề cao sự chắc chắn của Qatar đã phát huy tác dụng khi hạn chế đáng kể lối chơi bóng tốc độ, kỹ thuật của Nhật Bản. Việc sở hữu những cầu thủ giỏi tạo đột biến trên hàng tấn công càng khiến Qatar trở nên nguy hiểm trong các tình huống phản công.

Ngay phút 12, trong khi Nhật Bản đang loay hoay tìm đường vào khung thành đối phương thì Qatar bất ngờ có bàn thắng. Không bị trung vệ Nhật Bản áp sát quyết liệt trong vòng cấm địa, tiền đạo Almoez tung người móc bóng vào góc xa, đưa Qatar dẫn 1-0.

Sau khi nhận bàn thua, Nhật Bản vẫn thi đấu khá bế tắc trước hàng phòng ngự thi đấu đầy kỷ luật của Qatar. Hàng phòng ngự của Nhật Bản tiếp tục bị động trước các pha phản công của Qatar để rồi đến phút 26, tiền vệ Hatim thoải mái thực hiện cú cứa lòng, đưa bóng qua tầm với của thủ thành Gonda, đưa Qatar dẫn 2-0.

Việc để thua tới 2 bàn chỉ sau 26 phút thi đấu cũng không khiến Nhật Bản bối rối. Đội tuyển Nhật Bản cũng cho thấy bản lĩnh khi kiên nhẫn tiếp cận khung thành đối phương, trong đó chú ý đến các pha tấn công trung lộ. Trong những phút đầu hiệp 2, Nhật Bản gây sức ép dữ dội, khiến Qatar gặp nhiều khó khăn, nhất là khi trung vệ Khoukhi phải rời sân vì chấn thương. Vì vậy, Nhật Bản đã rút ngắn tỷ số xuống 1-2 bởi Minamino vào phút 64 với cú bấm bóng kỹ thuật qua người thủ thành Qatar sau tình huống tấn công trung lộ ở tốc độ cao.

Phút 81, trung vệ Yoshida để bóng chạm tay trong vòng cấm địa sau một tình huống phạt góc. Với sự hỗ trợ của công nghệ video hỗ trợ trọng tài, Qatar được hưởng phạt đền và A.Afif dễ dàng đánh bại thủ thành Gonda, đưa Qatar dẫn 3-1. Bàn thắng này cũng ấn định chiến thắng chung cuộc cho Qatar.

Niềm vui giành chức vô địch của Qatar còn nhân lên khi tiền đạo Almoez giành danh hiệu “Vua phá lưới” với 9 bàn thắng. Almoez cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Asian Cup. Ngoài ra, Qatar còn gây ấn tượng mạnh khi ghi tới 19 bàn thắng, 1 lần để lọt lưới sau 6 trận đấu. Trong khi đó, Nhật Bản lần đầu thất bại trong 5 lần vào chung kết Asian Cup.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Qatar lên ngôi vương ở Asian Cup - 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.