Theo dõi Báo Hànộimới trên

Asian Cup 2019 "thắng" lớn qua mạng xã hội

Theo Minh Đăng/Báo Tin tức| 05/02/2019 16:34

Ban tổ chức Asian Cup 2019 vừa thông báo, giải đấu năm nay có lượng người theo dõi qua mạng xã hội lớn nhất từ trước tới nay.

Năm nay, thầy trò HLV Park Hang-seo nhận được nhiều tình yêu của người hâm mộ, vì thế lượng theo dõi "Rồng vàng" thi đấu ở UAE cũng tăng nhiều hơn hẳn. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN


Theo thống kê, đã có 836,6 triệu CĐV tương tác trên các nền tảng số để theo dõi và nhận thông tin về giải đấu. Con số này vượt qua kỷ lục của giải đấu năm 2015 tại Australia và gần gấp đôi lượng người xem qua truyền hình ở giải đấu này là 434 triệu người.

Qatar đăng quang sau khi vượt qua Nhật Bản - đội bóng từng 4 lần vô địch giải đấu với thành tích 7 trận toàn thắng, ghi được 19 bàn và chỉ để lọt lưới duy nhất 1 bàn.

Theo thống kê của Ủy ban dữ liệu của AFC, trên các nền tảng mạng xã hội, từ khóa AFC Asian Cup trở nên “nóng” hơn lúc nào hết. Trang Facebook của AFC Asian Cup đạt 169,4 triệu tương tác, tăng hơn 15 lần so với số lượng tương tác 11 triệu của 4 năm trước.

Trang Twitter của giải đấu nhận được 106,5 triệu lượt tương tác, con số không tưởng so với 3 triệu của giải đấu năm 2015. Twitter cũng là nền tảng mạng xã hội phần đông CĐV chọn lựa là nơi chia sẻ suy nghĩ, nhận định về giải đấu.

Nhưng tăng tới 132 lần như số lượng tương tác thông qua trang Instagram chính thức của giải đấu thì ít ai có thể tưởng tượng ra được. AFC Asian Cup 2019 thu hút 132,4 triệu tương tác ở nền tảng này so với con số 1 triệu ở giải đấu được tổ chức ở Australia.

Trang web AFC.com cũng là một "điểm dừng chân" của các CĐV và giới truyền thông muốn tìm kiếm thông tin về giải đấu. Hút CĐV từ một tháng trước khi giải đấu diễn ra, trang AFC nhận thêm 30,9 triệu lượt xem trang, tăng gấp đôi so với giải đấu tại Australia năm 2015.

Trên trang Youtube, có tổng cộng 42,5 triệu phút theo dõi sau 28 ngày diễn ra giải. Nền tảng mạng xã hội Weibo mà AFC mở tại Trung Quốc cũng đạt 50 triệu lượt tương tác.

Trước thành công này, trên trang web AFC, ông Dato' Windsor John - Tổng Thư ký AFC khẳng định người hâm mộ đang mở rộng sự quan tâm ra các nền tảng mạng xã hội và AFC đã đáp ứng tốt yêu cầu thay đổi đó và tận dụng đủ lợi thế của các nền tảng số. 

AFC Asian Cup là giải đấu cấp châu lục lâu đời nhất trên thế giới sau Copa America. Giải đấu tại Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất năm nay là giải đấu đầu tiên AFC tăng số đội tuyển tham gia từ 16 lên 24.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Asian Cup 2019 "thắng" lớn qua mạng xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.