Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng đậm Fulham 3-0, MU chen chân vào tốp 4

Theo Lao động| 10/02/2019 08:20

Tưởng như


Vòng 26 Ngoại hạng Anh diễn ra tối 9-2, MU có chuyến hành quân đến sân của Fulham với nhiệm vụ phải thắng để tiếp tục cuộc chiến vào top 4. Vì Fulham đang ngụp lặn ở vị trí cuối bảng xếp hạng nên HLV Solskjaer quyết định cho Victor Lindelof, Ashley Young, Jesse Lingard và Marcus Rashford nghỉ ngơi, chuẩn bị cho đại chiến với PSG vào giữa tuần sau. Đá thay các cầu thủ này lần lượt là Phil Jones, Diogo Dalot, Juan Mata và Romelu Lukaku.

Với lực lượng và phong độ tốt hơn hẳn, MU tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà Fulham vẫn nhập cuộc chủ động và gây nhiều khó khăn cho "Quỷ đỏ". Chỉ trong vòng 5 phút đầu trận, cổ động viên MU đã phải đứng ngồi không yên khi chứng kiến Luciano Vietto, Mitrovic và Andre Schurrle thay nhau bắn phá khung thành của De Gea.

Bất ngờ bị lấn lướt, nhưng MU vẫn thể hiện được đẳng cấp vượt trội Fulham nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của các ngôi sao. Phút 14, Paul Pogba dứt điểm cực mạnh ở góc hẹp, ghi bàn trong sự ngỡ ngàng của tất cả.


Chưa đầy 10 phút sau, đến lượt Anthony Martial ghi tên lên bảng tỷ số với một pha solo từ giữa sân qua 3 hậu vệ Fulham trước khi dứt điểm lạnh lùng nhân đôi cách biệt cho "Quỷ đỏ".


Có 2 bàn thắng chóng vánh, MU dễ dàng làm chủ thế trận. Trong phần còn lại của hiệp 1, họ tiếp tục tạo ra một số cơ hội đẹp mắt nhưng không thể tận dụng thành công. Tỉ số 2-0 được giữ hết hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, tình thế không thay đổi. MU tiếp tục tấn công, tạo ra sức ép nghẹt thở lên khung thành thủ môn Sergio Rico. Sau một loạt tình huống bị bỏ lỡ, Quỷ đỏ đã có bàn thắng thứ 3 nhờ cú đá 11m chính xác của Pogba ở phút 65. Trước đó, Mata đã có pha giật bóng khéo léo khiến hậu vệ Fulham phạm lỗi trong vòng cấm địa.

Có được cách biệt an toàn, HLV Solskjaer rút 2 trụ cột Pogba, Martial ra nghỉ. MU chơi chậm chắc và chủ động giữ sức, bảo vệ chiến thắng. Vào sân từ ghế dự bị, Alexis Sanchez có một số cơ hội tốt để ghi điểm nhưng bỏ lỡ. Tuy vậy, MU vẫn giữ được chiến thắng 3-0 đến hết trận.

Chiến thắng này giúp Quỷ đỏ tạm thời vượt qua Chelsea để lọt vào top 4 với 51 điểm. Đồng thời "Quỷ đỏ" cũng có màn lên dây cót hoàn hảo trước trận đại chiến với PSG ở Champions League vào giữa tuần sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng đậm Fulham 3-0, MU chen chân vào tốp 4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.