Theo dõi Báo Hànộimới trên

Neymar không có tên trong danh sách 10 cầu thủ Brazil vĩ đại nhất

Thương Nguyệt| 18/02/2019 11:16

(HNMO) - Ngôi sao đắt giá thuộc biên chế PSG bất ngờ không có tên trong danh sách 10 cầu thủ Brazil xuất sắc nhất kể từ sau triều đại của “Vua bóng đá” Pele.

Neymar không có tên trong top 10 cầu thủ vĩ đại nhất Brazil. Ảnh: Getty Images


Trang ESPN phiên bản Brazil tổ chức bình chọn sau khi tạp chí thể thao Placar của nước này đưa ra nhận định gây nhiều tranh cãi, cho rằng Neymar là cầu thủ xuất sắc nhất nền bóng đá xứ Samba sau thời của huyền thoại Pele.

Cuộc bình chọn với sự tham gia của hơn 160.000 người mang lại kết quả đầy bất ngờ. Neymar không phải là cầu thủ xuất sắc nhất, thậm chí không lọt nổi vào top 10. Cụ thể, tiền đạo trị giá 222 triệu euro chỉ đứng thứ 11 do không nhận đủ số phiếu bầu.

Việc Neymar bị “đá văng” khỏi danh sách 10 cầu thủ xuất sắc nhất Brazil là điều dễ hiểu. Dù sở hữu tài năng không thể phủ nhận nhưng những rắc rối xoay quanh cuộc sống cá nhân, những chiêu trò trên sân cỏ và đặc biệt là thành tích không mấy nổi bật ở đấu trường quốc tế đã khiến siêu sao của PSG đánh mất thiện cảm với không ít người hâm mộ.

Danh sách 10 cầu thủ xuất sắc nhất Brazil do ESPN bình chọn. Ảnh: Twitter


Dù vậy, kết quả bình chọn kể trên không có nghĩa là Neymar không thể vượt qua những tiền bối huyền thoại của bóng đá nước nhà. Hiện tại, tiền đạo 27 tuổi đang là cầu thủ thứ ba ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Brazil với 60 pha lập công. Với việc đang ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp, cùng quãng đường phía trước còn dài, cựu sao của Barcelona hoàn toàn có thể vượt qua thành tích 77 bàn thắng được thiết lập bởi “Vua bóng đá” Pele.

Ở cấp độ câu lạc bộ, Neymar đã chứng minh được thực lực khi là nhân tố quan trọng, góp phần đưa những đội bóng từng khoác áo, gồm Santos và Barcelona, lên ngôi vô địch các giải quốc nội Campeonato Paulista và La Liga. Riêng tại PSG, tiền đạo tài năng vẫn bỏ túi danh hiệu Ligue 1 mùa 2017/18 dù phải nghỉ thi đấu giai đoạn cuối mùa giải do chấn thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Neymar không có tên trong danh sách 10 cầu thủ Brazil vĩ đại nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.