Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hòa U22 Thái Lan, U22 Việt Nam đứng đầu bảng A

Mai Hoa| 21/02/2019 18:05

(HNMO) - Chiều 21-2, tại Campuchia, đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam đã gặp U22 Thái Lan. Mặc dù cả hai đã chắc suất vào vòng bán kết, nhưng cuộc đối đầu này vẫn được xem là một trận đấu lớn tại Đông Nam Á.

- Chiều 21-2, tại Campuchia, đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam đã gặp U22 Thái Lan. Mặc dù cả hai đã chắc suất vào vòng bán kết giải U22 Đông Nam Á 2019 sau 2 chiến thắng trước các đội U22 Philippines và Timor Leste, nhưng cuộc đối đầu giữa hai đội vẫn được xem là một trận đấu lớn tại Đông Nam Á

Một pha tranh bóng giữa 2 đội tuyển


Trước khi vào trận, nói về đối thủ Thái Lan, huấn luyện viên trưởng U22 Việt Nam Nguyễn Quốc Tuấn đánh giá: “U22 Thái Lan có 2 trận thắng sau 2 trận đấu vừa rồi. Họ thực sự là đội bóng mạnh trong khu vực với lối chơi hiện đại và sự chuẩn bị kỹ càng".

Ông Nguyễn Quốc Tuấn đặc biệt đánh giá cao cầu thủ mang áo số 13 (Jaroensak Wonggorn) và số 24 (Tanpisit Khukhalamo), cho rằng đây là những cầu thủ có kỹ năng rất tốt. Tuy nhiên, thầy trò đội tuyển U22 Việt Nam tự tin sẽ có cách đối phó với bộ đôi này của U22 Thái Lan.

Bước vào trận đấu mang tính chất phân chia ngôi Nhất, Nhì bảng, U22 Việt Nam có chút lợi thế, bởi đội chỉ cần không thua đối thủ là chắc chắn đứng đầu bảng đấu.

U22 Việt Nam xuất phát với đội hình gồm thủ môn Y Eli Nie, các cầu thủ Việt Anh, Dũ Đạt, Thiện Đức, Tùng Quốc, Tiến Dụng, Hoàng Duy, Tống Anh Tỷ, Bảo Toàn, Xuân Tú, Đức Nam. Đeo băng đội trưởng là Bùi Tiến Dụng - em trai thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Hai đội nhập cuộc chủ động trong một trận cởi mở. Tuy huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn liên tục "xoay tua", trao cơ hội ra sân cho nhiều cầu thủ trẻ và để một số gương mặt chủ chốt trên băng ghế dự bị nhằm mục tiêu bảo toàn lực lượng cho vòng bán kết, nhưng U22 Việt Nam vẫn tạo được khá nhiều cơ hội trước U22 Thái Lan, tiếc là các pha dứt điểm còn thiếu chính xác. Có một số pha bóng, U22 Việt Nam chỉ thiếu một chút may mắn là đưa bóng vào lưới.

Dù vậy, kết quả hòa không bàn thắng đã giúp U22 Việt Nam vào bán kết với vị trí đứng đầu bảng A một cách xứng đáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa U22 Thái Lan, U22 Việt Nam đứng đầu bảng A

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.