Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vắng 2 cầu thủ bị chấn thương, Hà Nội FC vẫn quyết thắng

Mai Hoa| 22/02/2019 19:43

(HNMO) - Tiền vệ ngoại binh Moses và thủ môn Bùi Tiến Dũng bị chấn thương, sẽ không thể ra sân ở trận đầu tiên của Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội (Hà Nội FC) tại Giải Bóng đá vô địch quốc gia năm 2019.


Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới chiều 22-2 tại Hà Nội, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm cho biết: "Vào trận với tư thế nhà đương kim vô địch, thêm nữa, đây là trận khai mạc mùa giải, được tổ chức trên sân nhà, vậy nên Hà Nội FC sẽ thi đấu hết mình, quyết tâm giành 3 điểm".

Khó khăn đáng kể, đó là Hà Nội FC sẽ không có sự góp mặt của thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ ngoại binh Moses vì chấn thương. Theo đánh giá của bác sĩ, phải ít nhất 10 ngày nữa, 2 cầu thủ này mới kịp hồi phục. Thầy trò đội tuyển Hà Nội FC đều bày tỏ hy vọng Sân vận động Hàng Đẫy sẽ có sự góp mặt của đông đảo khán giả ở trận khai mạc, bởi "những khán đài đầy ắp khán giả chính là động lực để chúng tôi luôn nỗ lực phấn đấu từng trận, vượt lên chính mình và thi đấu ngày một tốt hơn" - như khẳng định của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm.

Dù sở hữu lực lượng được đánh giá là mạnh nhất V-League 2019, nhưng Hà Nội FC phải đối mặt thách thức là lịch thi đấu quá dày.

Chỉ 3 ngày sau trận gặp Than Quảng Ninh, Hà Nội FC sẽ đá trận đầu tiên của AFC Cup (ngày 26-2). Qua 3 trận đấu trước Bangkok United (AFC Champions League), Becamex Bình Dương (Siêu cúp quốc gia), Sơn Đông Lỗ Năng (AFC Champions League) trong thời gian ngắn vừa qua, phải di chuyển và thi đấu liên tục, thể lực của đa phần các cầu thủ bị ảnh hưởng rõ rệt. Khẳng định "buộc phải tính toán để bảo toàn lực lượng", nhưng huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm vẫn tự tin "Hà Nội FC sẽ có phương án phù hợp khi đối đầu với Than Quảng Ninh". Ông nhấn mạnh: "Tôi đã phần nào nắm bắt lực lượng, con người của đội Than Quảng Ninh. Họ là một đội mạnh, có lối chơi tương đồng với Hà Nội FC - lấy tấn công làm chủ đạo. Hai đội đều rất hiểu nhau và đội nào thi đấu tập trung hơn, cộng thêm một chút may mắn sẽ thắng".

Cũng như huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm, đội trưởng Hà Nội FC Nguyễn Văn Quyết bày tỏ niềm tin vào đồng đội. Anh khẳng định: "Trận gặp Than Quảng Ninh là trận mở màn, tất cả chúng tôi sẽ tập trung thi đấu tốt nhất với mục tiêu giành chiến thắng. Hà Nội FC là một tập thể đoàn kết, các tân binh đều có sự hòa nhập tốt với đội, chúng tôi cũng rất hiểu các cầu thủ Than Quảng Ninh và đó là lợi thế cho một sự khởi đầu thuận lợi".

Về phía đội Than Quảng Ninh, huấn luyện viên trưởng Phan Thanh Hùng khẳng định mục tiêu cùng các học trò vào tốp 3 mùa giải V-League 2019. Ông cho biết, so với mùa giải 2018, Than Quảng Ninh có sự bổ sung lực lượng tốt hơn ở mùa giải 2019.

Đánh giá cao Hà Nội FC, nhưng ông Phan Thanh Hùng cũng bày tỏ: "Với mỗi trận đấu, huấn luyện viên sẽ có đấu pháp hợp lý riêng. Than Quảng Ninh có điểm hay không phụ thuộc vào màn trình diễn của các cầu thủ và tôi tin họ sẽ làm được điều tôi muốn. Quảng Ninh đang làm rất tốt khâu đào tạo trẻ, vừa rồi lứa U19 của Than Quảng Ninh đá rất hay. Vì vậy, về lâu dài, tôi mong Than Quảng Ninh xây dựng được lối chơi có bản sắc, vững vàng, giống như Hà Nội FC đã làm rất tốt thời gian qua".  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vắng 2 cầu thủ bị chấn thương, Hà Nội FC vẫn quyết thắng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.