Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Bão chấn thương" càn quét, M.U hòa Liverpool không bàn thắng

Thương Nguyệt| 24/02/2019 17:07

(HNMO) – Trận đấu thiếu bàn thắng nhưng thừa chấn thương khiến “Quỷ đỏ” rơi khỏi top 4, trong khi đối thủ tạm thời chiếm ngôi đầu bảng của Man City.

Tâm điểm vòng 27 Ngoại hạng Anh tối 24-2 là màn đại chiến giữa M.U và Liverpool. Trái với mong đợi về một trận cầu nảy lửa, màn đọ sức giữa hai trong số những đội bóng giàu truyền thống bậc nhất xứ sương mù diễn ra khá tẻ nhạt.

Liverpool chơi chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc, sớm tạo sóng gió lên khung thành đối phương nhờ sai lầm của Ashley Young. Đội trưởng kỳ cựu của M.U mắc lỗi trả bóng về quá nhẹ ngay phút đầu tiên, khiến thủ môn De Gea phải vất vả can thiệp.

M.U phải sử dụng hết quyền thay người do "bão chấn thương" càn quét đội hình trong hiệp thi đấu thứ nhất. Ảnh: Ian Hodgson


Trong toàn bộ thời gian thi đấu, đoàn quân của HLV Klopp chơi tốt hơn nhưng thiếu sự sáng tạo trong những khâu cuối cùng. Hai mũi nhọn Salah và Mane di chuyển tích cực song vấp phải sự truy cản quyết liệt của các hậu vệ M.U.

Ở chiều ngược lại, “Quỷ đỏ” cũng có một ngày thi đấu không thực sự như ý khi phải sử dụng hết quyền thay người trong hiệp thi đấu đầu tiên. Phút 21, Herrera rời sân do chấn thương đùi. Vỏn vẹn 4 phút sau, Mata phải nhường chỗ cho Lingard. Chưa dừng lại ở đó, “bão chấn thương” tiếp tục càn quét đội hình M.U khi tiền vệ 26 tuổi buộc phải rời sân, sau tình huống va chạm với thủ thành Alisson Becker cuối hiệp này.

Các học trò của HLV Solskjaer đã thi đấu quật cường trước đối thủ hùng mạnh, qua đó giành được 1 điểm với đội hình chắp vá. Ảnh: Ian Hodgson


Việc mất tới ba cầu thủ, trong đó có Herrera và Mata có khả năng tạo đột biến, buộc HLV Solskjaer phải áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công. Trong tình thế phải thi đấu với đội hình chắp vá, các hậu vệ M.U đã làm rất tốt nhiệm vụ, hóa giải toàn bộ nguy cơ đến từ Liverpool.

Chiến thuật hợp lý giúp M.U bảo toàn mành lưới trước sức ép từ đối thủ, song các chân sút lại không thể hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn. Tình huống đáng kể nhất để “Quỷ đỏ” mở tỷ số đến ở phút 40, khi Pogba tung đường chọc khe thuận lợi cho Lingard băng xuống áp sát khung thành đối thủ. Tiền vệ người Anh xử lý rườm rà thay vì dứt điểm ngay, tạo điều kiện cho thủ môn Alisson Becker băng ra cản phá kịp thời.

Liverpool với lợi thế kiểm soát bóng vẫn không thể đánh bại hàng phòng ngự chặt chẽ của đối thủ. Ảnh: Ian Hodgson


Bên kia phần sân, Liverpool chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng nhưng hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự kín kẽ của M.U. Sức tấn công của “The Kop” suy giảm mạnh do thiếu vắng Firmino. Tiền đạo người Brazil rời sân trong hiệp một vì dính chấn thương, khiến bộ đôi Salah và Mane không thể tạo áp lực cần thiết lên đối thủ.

Trận hòa không bàn thắng tạm thời giúp Liverpool chiếm ngôi đầu bảng của Man City. Song, “The Kop” khó có thể duy trì lâu vị trí này do khoảng cách 1 điểm mong manh giữa hai đội. Trong khi đó, M.U rơi khỏi top 4 do Arsenal đã đánh bại Southampton với tỷ số 2-0 ở trận đấu cùng khung giờ. Dù phải chia điểm trên sân nhà Old Trafford, kết quả hòa vẫn là thành công với HLV Solskjaer khi M.U phải thi đấu với đội hình chắp vá ngoài ý muốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Bão chấn thương" càn quét, M.U hòa Liverpool không bàn thắng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.