Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tân binh Viettel thua sốc

Mai Hoa| 24/02/2019 21:25

(HNMO) - Tối 24-2, Giải bóng đá vô địch quốc gia (V-League) năm 2019 tiếp tục diễn ra với 3 cặp đấu còn lại thuộc khuôn khổ lượt đấu đầu tiên của giải.


Trên Sân vận động Hòa Xuân (Đà Nẵng), đội chủ nhà SHB Đà Nẵng đã có trận thắng tưng bừng trước tân binh Viettel với tỷ số cách biệt 3-1. Các bàn thắng của đội bóng sông Hàn lần lượt do công của Victor (phút 16) và Đỗ Merlo (ghi 2 bàn: phút 40 đá phạt đền và phút 44). Bàn gỡ danh dự của Viettel được ghi ở phút 90, do công của Joao Paulo.

Ảnh: Thể thao TP Hồ Chí Minh


Đây có thể coi là cú sốc đầu tiên với đội bóng quân đội trong bối cảnh họ đã có sự đầu tư mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng trước mùa giải. Sở hữu dàn cầu thủ chất lượng cao, trong đó có các tuyển thủ quốc gia như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, nhưng đội khách đã không thể làm chủ thế trận. Đặc biệt, việc Quế Ngọc Hải phạm lỗi nhận thẻ vàng thứ hai, phải rời sân ở phút 40 đã khiến cục diện trận đấu sớm ngã ngũ.

Tỷ số 3-1 cũng là kết quả của trận đấu giữa đội chủ nhà Dược Nam Hà Nam Định và Sài Gòn FC. Trong niềm hưng phấn sau khi có được nhà tài trợ chỉ vài ngày trước thời điểm giải khởi tranh, các cầu thủ Dược Nam Hà Nam Định đã thi đấu với quyết tâm rất cao, cho dù họ chưa tạo được nhiều pha tấn công gây nguy hiểm cho khung thành của đội khách ở hiệp 1. Bước vào hiệp 2, chủ nhà đẩy cao đội hình, tăng cường sức ép. Bước ngoặt trận đấu đã tới ở phút 50, khi Diogo của Dược Nam Hà Nam Định bị Thân Thành Tín phạm lỗi trong vòng cấm và ngoại binh này đã không để lỡ cơ hội mở tỷ số cho đội nhà. Tiếp đó, phút 56, trong một pha tấn công đẹp mắt, Mạnh Hùng đã thực hiện một cú sút xa thành công, nâng tỷ số lên 2-0 cho Dược Nam Hà Nam Định. Thua liền 2 bàn, Sài Gòn FC buộc phải đẩy cao đội hình, tấn công tìm cách ghi bàn, nhưng phải đến phút 88, đội khách mới có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, khi ngoại binh Thiago nhận đường chuyền chọc khe của đồng đội, dứt điểm chính xác. Tuy nhiên, chỉ sau đó 5 phút (phút 90+3), cầu thủ Vũ Thế Vương đã ấn định tỷ số 3-1 cho Dược Nam Hà Nam Định.

Cặp đấu cuối cùng diễn ra giữa TP Hồ Chí Minh và Hải Phòng FC đã kết thúc với tỷ số sít sao 1-0 nghiêng về chủ nhà. Bàn thắng được ghi do công của Lê Hoàng Thiên ghi ở phút 90+2.

Như vậy, lượt đấu đầu tiên của V-League 2019 đã khép lại sau 7 trận đấu (lần lượt diễn ra trong các ngày 21-2, 23-2 và 24-2). Chung cuộc, chiến thắng đậm đà 5-0 của Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội (Hà Nội FC) trước Than Quảng Ninh ngày 23-2 đã giúp đương kim vô địch vững vàng vị trí Nhất bảng xếp hạng. Xếp Nhì là Hoàng Anh Gia Lai với chiến thắng 4-1 trước chủ nhà Sanna Khánh Hòa BVN ngày 23-2. Cùng có 3 điểm, nhưng xếp sau vì kém hiệu số bàn thắng - thua là Dược Nam Hà Nam Định, SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tân binh Viettel thua sốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.