Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội FC suýt thua trước Quảng Nam

Hà Nhật| 02/03/2019 20:11

(HNMO) – Chiều 2-3, tại vòng 2, Giải Bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia, phải nhờ đến bàn thắng vào phút 85 của Hoàng Vũ Samson, nhà đương kim vô địch Hà Nội FC mới có thể gỡ hòa 1-1 trước chủ nhà Quảng Nam.

Hoàng Vũ Samson mang về 3 điểm cho Hà Nội FC.


Hà Nội FC, không có Quang Hải trong đội hình xuất phát, đã gặp nhiều khó khăn trước Quảng Nam chủ động chơi phòng ngự - phản công. Các cầu thủ Quảng Nam khá am hiểu lối chơi của đội bóng Thủ đô nên đã hạn chế tối đa các hướng tiếp cận khung thành của mình. Chính vì vậy, trong cả hiệp 1, Hà Nội FC chỉ tạo được 2 cơ hội ghi bàn đáng kể. Trong số này, cú dứt điểm của Hoàng Vũ Samson vào phút 26 đã thắng được thủ môn Quảng Nam nhưng lại bị Duy Khánh (cựu cầu thủ Hà Nội FC) cản phá trên vạch vôi.

Trong khi đó, Quảng Nam cũng sở hữu những cơ hội ghi bàn rõ rệt từ các tình huống tấn công chớp nhoáng. Đến phút 49, Quảng Nam đã vươn lên dẫn 1-0 khi Đinh Thanh Trung dẫn bóng vào vòng cấm địa rồi dứt điểm hiểm hóc vào góc gần, đánh bại thủ thành Văn Công (Hà Nội FC).

Sau bàn thua này, lần lượt Quang Hải, Oseni, Thành Chung được tung vào sân để tăng cường sức mạnh cho Hà Nội FC. Dần dần, Hà Nội tạo được sức ép đáng kể lên khung thành đội chủ nhà. Nhưng cũng phải đến phút 85, Hoàng Vũ Samson mới đệm bóng gỡ hòa 1-1 cho đội bóng Thủ đô sau đường kiến tạo của P.Omar.

Những nỗ lực của Hà Nội FC cũng không thể mang về thêm bàn thắng để có trận thắng thứ hai liên tiếp ở mùa giải năm nay. Chỉ giành 1 điểm, Hà Nội FC tạm xếp thứ nhì với 4 điểm trên bảng xếp hạng (đứng đầu là TP Hồ Chí Minh, được 6 điểm).


Ở trận đấu khác trong ngày, chủ nhà Than Quảng Ninh hòa 0-0 trước Sông Lam Nghệ An trong trận đấu ngang ngửa và không khoan nhượng. Như vậy, Than Quảng Ninh đã có điểm đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Hiện tại, TP Hồ Chí Minh đang là câu lạc bộ duy nhất toàn thắng cả hai trận tại giải năm nay. Ngày mai (3-3), SHB Đà Nẵng gặp B.Bình Dương. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội FC suýt thua trước Quảng Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.