Theo dõi Báo Hànộimới trên

B.Bình Dương chặn đứng SHB Đà Nẵng

Nhật Hà| 03/03/2019 20:28

(HNMO) - Chiều 3-3, tại trận đấu cuối của vòng 2, Giải Bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia Wake-Up 247-2019, đội chủ nhà B.Bình Dương đã giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước SHB Đà Nẵng.

B.Bình Dương có trận thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay. Ảnh: bongdaplus


Nền tảng thể lực sung mãn cùng dàn cầu thủ nhanh nhẹn trên hàng tấn công đã giúp B.Bình Dương tự tin lựa chọn cách chơi phòng ngự - phản công. Đội bóng của huấn luyện viên Trần Minh Chiến (B.Bình Dương) giữ được cự ly đội hình cũng như tranh chấp quyết liệt mỗi khi cầu thủ SHB Đà Nẵng cầm bóng. Vì thế, dù cầm bóng nhiều hơn nhưng SHB Đà Nẵng lại hiếm khi tạo ra được cơ hội ghi bàn. Chân sút hàng đầu của SHB Đà Nẵng là Đỗ Merlo bị quây kín nên không có những tình huống thoải mái băng cắt, đè mặt các hậu vệ đối phương để dứt điểm.

Trong thế trận cân bằng với SHB Đà Nẵng, B.Bình Dương đã dẫn 1-0 ngay phút 18 sau pha sút xa đưa bóng chạm người hậu vệ đối phương của tiền vệ Đông Triều (cựu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai).

Chưa hoàn hồn, SHB Đà Nẵng tiếp tục nhận bàn thua thứ hai. Lần này, bàn thắng đến từ pha phối hợp tốc độ cao sở trường của B.Bình Dương. Phút 21, tiền đạo Sỹ Giáp thoát xuống ghi bàn sau pha phối hợp với Anh Tỷ để đưa B.Bình Dương dẫn 2-0.

SHB Đà Nẵng đã thực hiện 2 sự thay đổi nhân sự sau bàn thua với sự xuất hiện của Phan Văn Long, Boni. Điều này giúp đội bóng sông Hàn tạo ra nhiều tình huống hãm thành sắc sảo. Đến phút 55, với cú sút chéo góc cực hiểm hóc, tiền vệ Minh Tâm đã giúp SHB Đà Nẵng rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Đang hưng phấn sau bàn thắng, SHB Đà Nẵng lại nhận bàn thua thứ ba khi hàng phòng ngự bẫy việt vị không thành công. Điều này giúp Sỹ Giáp thoát xuống rồi dứt điểm đưa bóng qua tay thủ thành Thanh Bình (SHB Đà Nẵng) đồng thời lập cú đúp ở trận này.

Càng về cuối trận, sự bình tĩnh, thi đấu đầy kỷ luật của đội chủ nhà khiến đường vào khung thành của B.Bình Dương ngày càng được bịt kín. Còn SHB Đà Nẵng không đủ những cầu thủ giỏi cầm bóng, có thể tạo nên đột biến nên đành chấp nhận thua 1-3, cũng là trận thua đầu tiên ở mùa này.

Trận thua này khiến SHB Đà Nẵng không thể trở thành đội thứ hai toàn thắng (sau câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh) sau vòng 2 tại giải năm nay. SHB Đà Nẵng đang được 3 điểm, tạm xếp thứ 5. Còn B.Bình Dương lên thứ ba với 4 điểm. Đứng đầu bảng là TP Hồ Chí Minh - đội duy nhất toàn thắng cả 2 trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
B.Bình Dương chặn đứng SHB Đà Nẵng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.