Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thi đấu hơn người, Viettel vẫn trắng tay

Nhật Hà| 06/03/2019 21:51

(HNMO) - Tối 6-3, trên Sân vận động Hàng Đẫy, dù thi đấu thiếu người trong gần hết hiệp 2, Hà Nội FC vẫn giành chiến thắng 2-0 trước Viettel tại vòng 3 Giải bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia Wake-up 247 năm 2019.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Viettel Ảnh: bongdaplus


Dù coi trọng trận đấu này, nhưng huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm (Hà Nội FC) vẫn để tiền vệ Quang Hải trên băng ghế dự bị. Tuy vậy, Hà Nội FC vẫn chiếm ưu thế trước Viettel nhờ dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm thi đấu và đồng đều hơn hẳn. Hà Nội FC không vội vàng gây sức ép mà từ từ áp đặt đối thủ và tìm cơ hội ghi bàn. Thực tế, cả hai đội đều đã có cơ hội ghi bàn trong nửa đầu hiệp 1. Tuy nhiên, đến lúc cần thể hiện đẳng cấp nhất thì Hà Nội FC lại làm được.

Phút 28, từ tình huống sút phạt của Hùng Dũng, tân binh Omar đã khống chế bóng trong vòng vây của đối thủ trước khi dứt điểm hiểm hóc để đưa Hà Nội FC dẫn 1-0.

Bàn thắng phá vỡ thế cân bằng này đã khiến Hà Nội FC càng thi đấu thanh thoát với những pha lên bóng biến hóa hơn hẳn đối thủ. Viettel dù cố gắng nhưng không đủ phương án hóa giải, đành nhận bàn thua thứ hai vào phút 33. Lần này, Văn Quyết căng ngang vào trước khung thành Viettel để Oseni dễ dàng ghi bàn, đưa Hà Nội FC dẫn 2-0.

Sau bàn thua này, trận đấu trở nên nóng hơn. Đến phút 49, Văn Quyết nhận thẻ vàng thứ hai sau pha thúc cùi chỏ với Đức Chiến (Viettel), khiến Hà Nội FC phải thi đấu thiếu người.

Dù được thi đấu hơn người, nhưng Viettel lại không gây được sức ép cần thiết do quá thiếu phương án tiếp cận khung thành cũng như chất lượng, kinh nghiệm trận mạc của cầu thủ còn hạn chế. Những pha bóng dài của Viettel hiếm khi gây khó khăn cho hàng thủ của Hà Nội FC. Đến phút 87, Viettel được hưởng phạt đền, nhưng tiền đạo J.Paulo lại không thắng được thủ thành Văn Công.

Trong khi đó, Hà Nội FC lại sở hữu ít nhất 2 cơ hội ghi bàn rõ rệt trong nửa cuối hiệp 2, nhưng cũng không thể tận dụng. Dù vậy, họ cũng bảo toàn được tỷ số 2-0 để giành trọn 3 điểm và Hà Nội FC đã lấy lại vị trí thứ nhì với 7 điểm. Còn Viettel (hạng 11 với 3 điểm) sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có thể trụ lại tại mùa giải chuyên nghiệp này, nếu vẫn thi đấu bế tắc, thiếu ý tưởng.

Tại trận đấu khác trong ngày, Than Quảng Ninh thắng Thanh Hóa với tỷ số 3-0 để vươn lên thứ 7 với 4 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi đấu hơn người, Viettel vẫn trắng tay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.