Theo dõi Báo Hànộimới trên

Facebook sẽ không phát sóng trực tiếp Ngoại hạng Anh tại Việt Nam

Thương Nguyệt| 06/03/2019 21:56

(HNMO) - “Gã khổng lồ” mạng xã hội thất bại trong nỗ lực đàm phán phát sóng trực tiếp giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Ảnh minh họa: Independent


Con số hàng tỷ người dùng trên phạm vi toàn thế giới đã cho thấy tầm lan tỏa và sức ảnh hưởng lớn của Facebook. Với tham vọng tăng thị phần và doanh thu, mạng xã hội lớn nhất hành tinh hồi tháng 5-2018 đã vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh để giành quyền đàm phán phát sóng Ngoại hạng Anh tại Thái Lan, Lào và Campuchia. Một tháng sau, Facebook tiếp tục làm được điều tương tự với thị trường Việt Nam.

Theo Sportspromedia, Facebook và Ngoại hạng Anh dự kiến hoàn tất bản hợp đồng trị giá 200 triệu bảng, thực hiện phát sóng trực tiếp trên nền tảng mạng xã hội này trong 3 mùa giải liên tiếp, từ mùa 2019-20 đến hết mùa 2021-22.

Tuy nhiên, thỏa thuận đã đổ vỡ do hai bên không thể tìm được tiếng nói chung sau quá trình đàm phán kéo dài 8 tháng. Điều này đồng nghĩa Facebook chính thức để vuột mất thị trường “béo bở”, nơi có số lượng lớn người hâm mộ Ngoại hạng Anh.

Trước khi có ý định phát sóng Ngoại hạng Anh, Facebook đã thành công giành quyền phát sóng La Liga tại Ấn Độ dưới hình thức miễn phí cho đến năm 2022.

Ở chiều ngược lại, thất bại trong thương vụ với Facebook buộc Ngoại hạng Anh phải đưa vấn đề bản quyền phát sóng trở lại bàn đàm phán, với BeIN Sports và Fox Sports hiện được đánh giá là hai đối tác tiềm năng. Đây là những ứng viên không thể vượt qua Facebook trong nỗ lực giành quyền đàm phán hồi năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook sẽ không phát sóng trực tiếp Ngoại hạng Anh tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.