Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi ghi dấu trong 4 bàn thắng, Barca vào tứ kết thuyết phục

Theo Tuấn Nguyên/Zing| 14/03/2019 07:43

Siêu sao người Argentina lập cú đúp bàn thắng và kiến tạo giúp chủ nhà Barca đè bẹp Lyon 5-1 ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League diễn ra rạng sáng 14-3.


Lợi thế sân nhà giúp Barcelona không mất nhiều thời gian để giành quyền kiểm soát thế trận. Đoàn quân của HLV Ernesto Valverde liên tục thực hiện những pha xuống biên trái, trước khi đưa bóng vào cho Luis Suarez và Messi dứt điểm.

Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, Suarez mang về cho chủ nhà qua 11 m ở phút 16 sau pha đi bóng tinh quái. Messi nhận nhiệm vụ và đánh bại thủ môn đối phương bằng cú đá theo phong cách panenka đẹp mắt.

Tiếp đà hưng phấn, nhà ĐKVĐ La Liga đẩy cao đội hình tấn công và có bàn nhân đôi cách biệt sau một pha phối hợp xé toang hàng thủ Lyon ở phút 31. Luis Suarez băng xuống đón đường chọc khe của Arthur rồi chuyền ngang cho Coutinho dứt điểm vào khung thành trống.

Lyon nỗ lực nhưng không thể ngăn cản Messi cùng đồng đội.


2 bàn thua khiến hàng thủ Lyon đánh mất sự tập trung. Nếu không có tài năng của thủ môn Anthony Lopes và sau đó là Mathieu Gorgelin, số bàn thua đại diện Ligue 1 phải nhận sẽ không dừng ở con số 2.

Bước sang hiệp 2, Barca chơi trùng xuống và để Lyon có bàn gỡ ở phút 60 sau một pha bóng lộn xộn. Lucas Tousart là người thắp lại hy vọng với một cú ra chân gọn gàng.

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì đại diện Ligue 1 làm được tại Nou Camp. Messi chứng tỏ đẳng cấp khác biệt với pha solo vượt qua 2 hậu vệ trước khi dứt điểm bằng chân không thuận nâng tỷ số lên 3-1 cho Barca ở phút 78.

2 siêu sao Ronaldo, Messi đều có phong độ chói sáng ở lượt về vòng 16 đội Champions League.


Quãng thời gian cuối trận, siêu sao người Argentina lập thêm cú đúp kiến tạo cho Pique, Ousmane Dembele ghi bàn ấn định thắng lợi giòn giã cho nhà ĐKVĐ La Liga.

Đánh bại Lyon 5-1 sau 2 lượt trận, Barca cùng Liverpool là 2 đại diện cuối cùng góp mặt ở vòng tứ kết Champions League mùa giải năm nay.

Ở lượt đi, Barca cầm bóng vượt trội, liên tục tấn công nhưng chỉ có trận hòa 0-0 trên sân của Lyon rạng sáng 20-2.


HLV Barca: '0-0 là kết quả quá nguy hiểm'

HLV Ernesto Valverde thừa nhận đội bóng của ông sẽ đối mặt với nhiều khó khăn sau khi bị chủ nhà Lyon cầm hòa 0-0 ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League: "Barca vừa có một trận đấu tuyệt vời. Chúng tôi đã phòng ngự chắc chắn, liên tục gây sức ép và vượt trội về mọi thống kê".

"0-0 là kết quả quá nguy hiểm khi chúng tôi phải chơi trận lượt về trên sân nhà. Barcelona buộc phải giành chiến thắng mới có cơ hội đi tiếp. Chúng tôi đã kỳ vọng vào một kết quả có lợi ngay từ lượt đi nhưng điều này đã không thành hiện thực", vị thuyền trưởng của Barcelona nói thêm.


Hậu vệ Lyon: "Kèm Messi dễ hơn Mbappe"

Từng nhiều lần đối đầu Mbappe tại Ligue 1 và chạm trán Lionel Messi ở vòng 16 đội Champions League vừa qua, hậu vệ Marcelo của Lyon so sánh về hai chân sút hàng đầu châu Âu hiện nay. "Cả hai đều là những cầu thủ đẳng cấp. Messi không có phong độ tốt nhất ở trận vừa qua nhưng về tốc độ, khả năng chạy chỗ và tranh chấp với hậu vệ, Mbappe đều hơn. Cậu ấy khiến tôi phải làm việc nhiều mỗi khi đối đầu", Marcelo cho biết.

"Tôi nghĩ Mbappe sẽ sớm đạt đến đẳng cấp của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Còn vài điểm cần khắc phục, nhưng cậu ấy đang tiến bộ nhanh", hậu vệ của Lyon nhấn mạnh.


Ronaldo san bằng thành tích của Messi sau hat-trick nhấn chìm Atletico

Sau trận lượt đi vòng 16 đội Champions League 2018/19, khả năng đi tiếp của Juventus bị hoài nghi khi thất bại 0-2 trên đất Tây Ban Nha. Thế nhưng, ở thời điểm "Lão phu nhân" khó khăn nhất, màn trình diễn phi thường của Cristiano Ronaldo giúp chủ nhà loại Atletico khỏi cuộc chơi.


Ronaldo ghi cả 3 bàn cho Juventus ở trận này. Theo thống kê của trang Opta, CR7 có lần thứ 8 trong sự nghiệp lập hat-trick tại đấu trường Champions League, qua đó sánh ngang với Lionel Messi. Lần gần nhất Messi lập hat-trick là trận Barcelona thắng PSV 4-0 hồi tháng 9-2018. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi ghi dấu trong 4 bàn thắng, Barca vào tứ kết thuyết phục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.