Theo dõi Báo Hànộimới trên

Aubameyang rực sáng, Arsenal ngược dòng thành công tại Europa League

Theo Zing| 15/03/2019 09:46

Với 2 bàn thắng và một pha kiến tạo, Aubameyang chính là ngôi sao sáng nhất trong chiến thắng 3-0 của Arsenal trước Rennes ở lượt về vòng 1/8 Europa League diễn ra sáng 15-3.


Sau thất bại bẽ bàng 1-3 ở lượt đi, Arsenal bước vào trận lượt về trên sân Emirates với áp lực rất lớn. "Pháo thủ" buộc phải ghi ít nhất 2 bàn thắng mới có thể giành quyền đi tiếp.

Bởi vậy, dễ hiểu khi ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, các học trò của HLV Unai Emery lập tức dồn đội hình lên, tạo ra sức ép khổng lồ về phía khung thành đối phương. Và thành quả đến với họ ở ngay phút thứ 5 của trận đấu.

Aubameyang khai hỏa ngay phút thứ 5 của trận đấu. Ảnh: Getty Images.


Từ một pha lên bóng bên cánh phải, Ainsley Maitland-Niles tung đường chuyền táo bạo cho Aaron Ramsey xâm nhập khu vực cấm địa. Sau một nhịp khống chế, tiền vệ người xứ Wales có pha căng ngang như đặt giúp Aubameyang dễ dàng đệm bóng tung lưới đội khách, mở tỷ số cho Arsenal.

Bàn thắng sớm giúp "Pháo thủ" phần nào cởi bỏ được áp lực. Và chỉ 10 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi cho Arsenal sau pha đánh đầu của Maitland-Niles từ nỗ lực tạt bóng bên cánh trái của Aubameyang.

Tuy nhiên, xem lại pha quay chậm, cầu thủ người Gabon đã rơi vào tư thế việt vị trước khi thực hiện đường chuyền và Arsenal là những người may mắn trong tình huống này.

Aubameyang đã việt vị trước khi nhận đường chuyền của Ramsey. Ảnh: Telegraph.


Có lợi thế sớm, đại diện nước Anh chủ động chơi trùng xuống, nhường lại thế trận cho Rennes. Tuy nhiên, cách chơi này suýt chút nữa khiến họ phải trả giá nếu cú sút ở ngay đầu hiệp hai của Grenier không đưa bóng đến trúng cột dọc khung thành Arsenal.

Những phút sau đó, Rennes tiếp tục là đội bóng thi đấu chủ động hơn. Tuy nhiên, Hatem Ben Arfa cùng các đồng đội không tài nào tìm được đường vào khung thành của Petr Cech.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, đại diện nước Pháp đã phải nếm trải quy luật nghiệt ngã của bóng đá. Phút 72, Aubameyang xuất hiện đúng lúc trong khu vực cấm địa, đệm bóng vào lưới trống từ đường căng ngang của Sead Kolasinac, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho Arsenal.

"Báo đen" Aubameyang ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 cho Arsenal. Ảnh: Getty images.


Những phút sau đó, tỷ số lẽ ra đã là 4-0 cho đội bóng thành London nếu tiền đạo người Gabon không có tình huống sút hụt bóng vô duyên trong tư thế đối mặt với thủ thành Tomas Koubek bên phía Rennes.

Tuy vậy, cách biệt 3 bàn là đủ để các "Pháo thủ" giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt trận.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, một đại diện khác của Anh là Chelsea cũng dễ dàng giành quyền đi tiếp sau chiến thắng 5 sao trước Dynamo Kyiv ngay trên sân khách với tổng tỷ số 8-0 sau 2 lượt trận.

Lễ bốc thăm chia cặp tứ kết, bán kết của Champions League và Europa League sẽ được UEFA tổ chức lúc 18h ngày 16-3 (theo giờ Việt Nam) tại Nyon, Thụy Sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Aubameyang rực sáng, Arsenal ngược dòng thành công tại Europa League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.