Theo dõi Báo Hànộimới trên

U19 Hà Nội lần thứ năm lên ngôi vô địch quốc gia

Thùy An| 17/03/2019 19:48

(HNMO) - Chiều 17-3, U19 Hà Nội đã giành chiến thắng 1-0 trước chủ nhà U19 Hoàng Anh Gia Lai trong trận chung kết để lên ngôi vô địch Giải Bóng đá U19 quốc gia năm 2019.


U19 Hà Nội lên ngôi vô địch đầy xứng đáng.


U19 Hà Nội (tuyển trẻ của Hà Nội FC) đã thi đấu thận trọng trước đội chủ nhà U19 Hoàng Anh Gia Lai. Không chỉ chủ động phòng ngự, đội bóng của huấn luyện viên Vũ Hồng Việt còn tỏ ra sắc sảo trong các pha phản công, trong đó có nhiều tình huống đưa bóng vào sau trung vệ đối phương để tiền đạo băng lên dứt điểm. 

Cách chơi này đã phát huy tác dụng vào phút 18 khi Nguyễn Nam Trường băng xuống đón bóng, được đưa vào sau hàng phòng ngự của đối phương, trước khi tung ra cú dứt điểm chéo góc hiểm hóc, giúp U19 Hà Nội dẫn 1-0.

Trong cả hiệp 1, U19 Hà Nội thi đấu tốt hơn nhờ sự cơ động, di chuyển không bóng tốt của các tiền vệ và tiền đạo. Gần cuối hiệp này, U19 Hà Nội tưởng đã dẫn 2-0 nhưng cú đánh đầu của Văn Thắng lại đưa bóng chạm xà ngang.

U19 Hoàng Anh Gia Lai thi đấu hiệu quả hơn trong hiệp 2 và gây được sức ép lên đội bóng Thủ đô. Thế nhưng, bàn thắng vẫn không đến. Tình huống đáng tiếc nhất của U19 Hoàng Anh Gia Lai trong hiệp đấu này là cú đánh đầu của Cao Hoàng Tú đưa bóng chệch cột dọc vào phút 57.

Với lối chơi có tổ chức tốt cùng chút may mắn, U19 Hà Nội đã bảo vệ thành quả để thắng chung cuộc 1-0. Đây là thành công đáng kể của hệ thống đào tạo Hà Nội FC. Đáng chú ý, nhiều cầu thủ trong số này được phát hiện, đào tạo ban đầu từ các lớp đào tạo của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội trước khi chuyển giao cho Hà Nội FC.

Đồng hạng Ba tại giải năm nay là U19 Sông Lam Nghệ An và U19 Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U19 Hà Nội lần thứ năm lên ngôi vô địch quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.