Theo dõi Báo Hànộimới trên

Champions League có thể diễn ra vào cuối tuần?

Thương Nguyệt| 18/03/2019 15:41

(HNMO) - Hiệp hội các CLB châu Âu (ECA) đề xuất những thay đổi mang tính cách mạng, trong đó có việc dời lịch Champions League vào cuối tuần hay tạo cơ hội cho nhiều đội bóng góp mặt tại đấu trường danh giá nhất châu lục.

Champions League có thể có nhiều thay đổi trong thời gian tới. Ảnh minh họa: Reuters


ECA và Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ có cuộc họp tại Nyon (Thụy Sĩ) ngày 19-3 để thảo luận những thay đổi dự kiến của Champions League. Theo AP, ECA đề xuất dời lịch thi đấu của giải bóng đá khốc liệt nhất châu Âu vào cuối tuần, thay vì giữa tuần như hiện tại.

Tuy nhiên, kế hoạch của ECA đã vấp phải sự phản đối của Giám đốc Điều hành Ngoại hạng Anh Richard Scudamore và Chủ tịch La Liga Javier Tebas do lo ngại ảnh hưởng đến các giải quốc nội. Theo lịch hiện tại, cả hai giải đấu hàng đầu của Anh và Tây Ban Nha đều diễn ra vào dịp cuối tuần.

Ngoài đề xuất thay đổi lịch Champions League, ECA cũng đưa ra kế hoạch áp dụng thể thức lên, xuống hạng đối với giải đấu này, thay vì chỉ thi đấu vòng bảng và vòng loại trực tiếp như hiện tại. Theo đó, mỗi năm sẽ có tối đa 4 đội phải xuống hạng, đồng nghĩa trao cơ hội góp mặt tại đấu trường danh giá cho những đội không có thứ hạng cao tại các giải quốc nội.

UEFA chưa bác bỏ hay xác nhận bất kỳ thông tin nào nhưng sẽ thu thập mọi ý kiến và đề xuất của ECA, cũng như của các liên đoàn thành viên, trước khi đưa ra thảo luận tại kỳ họp vào tháng 5 năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Champions League có thể diễn ra vào cuối tuần?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.