Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Zidane muốn đổi Courtois lấy De Gea

Thương Nguyệt| 20/03/2019 15:58

(HNMO) – Không lâu sau khi trở lại cương vị HLV trưởng của Real Madrid, huyền thoại bóng đá người Pháp lên kế hoạch chiêu mộ “siêu thủ thành” De Gea với Courtois là một phần trong thương vụ.

Real Madrid thời hậu Zidane đã sa sút nhanh chóng khi hứng chịu khá nhiều thất bại, đặc biệt là hai trận thua muối mặt trước đại kình địch Barcelona. Đội chủ sân Bernabeu hiện đứng thứ 3 trên BXH La Liga 2018-2019 với 54 điểm sau 28 vòng đấu, trong khi đối thủ vẫn vững vàng ngôi đầu bảng với 66 điểm. Khoảng cách 12 điểm thực sự là thử thách đối với “Đội bóng hoàng gia”, trong bối cảnh “Gã khổng lồ” xứ Catalan không hề có dấu hiệu sa sút.

HLV Zidane tái xuất với nhiệm vụ giải cứu Real Madrid đang gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Talk Sports


Tại đấu trường Champions League năm nay, Real Madrid cũng gây thất vọng khi để thua đối thủ “chiếu dưới” Ajax Amsterdam với tổng tỷ số 3-5 sau cả hai lượt trận vòng 1/8, qua đó chính thức trở thành cựu vương giải đấu danh giá nhất châu lục.

Đúng vào giai đoạn khó khăn nhất của Real Madrid, Zidane bất ngờ tái xuất trên cương vị thuyền trưởng với mục tiêu vực dậy đội bóng. Điều huyền thoại bóng đá người Pháp hướng đến trước tiên là vị trí trấn giữ khung thành.

Sau khi trở lại công việc, HLV Zidane không ngần ngại để Courtois ngồi dự bị ở trận thắng 2-0 trước Real Betis trong khuôn khổ vòng 28 La Liga. Theo The Sun, chiến lược gia 46 tuổi muốn trao cơ hội cho thủ môn Navas và không có ý “đe dọa” vị trí lâu dài của Courtois.

Courtois nhiều khả năng sẽ tiếp tục ngồi dự bị tại Bernabeu thời gian tới. Ảnh: Getty Imagé


Tuy nhiên, Courtois dường như nhận thực rõ được bản chất của vấn đề. Cựu thủ thành Chelsea chưa thực sự là “chốt chặn” đáng tin cậy trong khung thành của Real Madrid do đã mắc khá nhiều sai lầm khiến đội nhà bại trận. Đáng chú ý, Courtois cũng không nhận được sự ủng hộ của các cổ động viên kể từ khi cập bến Real Madrid hồi tháng 8 năm ngoái. Do đó, việc phải ngồi dự bị ngay trận đầu tiên HLV Zidane nắm quyền trở lại có thể là dấu hiệu cho thấy khoảng thời gian của thủ môn 26 tại Bernabeu sắp đi tới hồi kết.

Trong diễn biến mới nhất, Talksports cho biết, HLV Zidane một lần nữa tái khởi động kế hoạch chiêu mộ De Gea thông qua một bản hợp đồng đắt giá, với Courtois là một phần của giao kèo. Tài năng không thể phủ nhận, cùng phong độ ổn định suốt thời gian dài của De Gea là yếu tố khiến HLV Zidane muốn bổ sung thủ thành người Tây Ban Nha vào đội hình càng sớm càng tốt. Thực tế, “siêu thủ thành” của M.U từ lâu đã là mục tiêu theo đuổi của Real Madrid. Hồi năm 2015, đội chủ sân Bernabeu suýt nữa đã thành công nếu thương vụ không đổ bể vào phút chót do những trục trặc về giấy tờ.

De Gea vẫn chưa có động thái rõ ràng về tương lại tại Old Trafford trong bối cảnh Real Madrid đang theo đuổi. Ảnh: Talk Sports


Ở chiều ngược lại, M.U cũng rất nỗ lực giữ chân De Gea trước sự lôi kéo của Real Madrid. “Quỷ đỏ” đã kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng thêm 1 năm để có sự phục vụ của thủ thành 28 tuổi đến hè năm 2020. Đó là tất cả những gì đội chủ sân Old Trafford làm được đến lúc này, trong khi De Gea vẫn chưa có ý định tiếp tục gắn bó dù “Quỷ đỏ” sẵn sàng trả lương 350.000 bảng/tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Zidane muốn đổi Courtois lấy De Gea

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.