Theo dõi Báo Hànộimới trên

U23 Việt Nam và "ánh sáng muộn màng" trong trận đấu với U23 Indonesia

Anh Đức| 25/03/2019 08:15

(HNMO) - Trận đấu với U23 Indonesia khó khăn hơn dự kiến và phải chờ đến phút bù giờ cuối cùng, thầy trò ông Park Hang-seo mới có được chiến thắng vỡ oà.

Ảnh: Dân trí


Không hề đánh giá thấp đối thủ, HLV Park Hang-seo đã cho các học trò “mổ băng” rất kỹ để chuẩn bị cho trận gặp U23 Indonesia. Nhưng kinh nghiệm và năng lực là những thứ mà đội bóng của ông còn thiếu để có thể vượt qua chướng ngại này một cách trơn tru.

Kiểu đá thiên về va chạm, không ngần ngại phạm lỗi để phá nát từng đường bóng là lối chơi quen thuộc của đội bóng xứ đảo, mà các đội tuyển của chúng ta luôn gặp khó. Từ thời Tavares, Calisto, Miura hay Hữu Thắng, người Indonesia vẫn thường có được những kết quả thuận lợi ngay ở Sân vận động Mỹ Đình.

Hiện nay, ông Park cầm quân, mang theo những hy vọng mới về một phong cách chơi bóng hợp lý hơn, hiệu quả hơn trước Indonesia, không chỉ là ở cuộc đấu một mất một còn cho chiếc vé qua vòng loại U23 châu Á mà còn là bước khởi đầu đến SEA Games cuối năm nay. Dù vậy, với một tập thể chưa nhiều thời gian làm quen với nhau, “phù thuỷ” người Hàn cũng phải chờ đến một khoảnh khắc xuất thần và may mắn phút 90+4 để định đoạt.

Triệu Việt Hưng có thể là người hùng mang về 3 điểm cực kỳ quan trọng này, nhưng bản thân anh đã trải qua một trận đấu không như ý. Anh, cùng với Thái Quý, đã không làm tốt nhiệm vụ chiếm lĩnh khu trung tuyến, để U23 Việt Nam cả hiệp 1 rơi vào trạng thái bị động, thiếu sự gắn kết giữa các tuyến, dẫn đến hệ quả là Quang Hải không còn sắm được vai trò ngòi nổ hay Văn Hậu, Thanh Thịnh mất hẳn sức tấn công ở hai biên.

HLV Park Hang-seo có khả năng đọc trận đấu rất chính xác, nhờ vậy, ông đã thực hiện rất nhiều xáo trộn ở hiệp 2. Thái Quý rời sân để Hoàng Đức và Quang Hải thay nhau quán xuyến lại khâu “chia bài”. Đình Trọng xuất hiện đúng lúc để trấn an cả tuyến phòng ngự bỗng dưng hoảng loạn. Và Thanh Bình, tiền đạo không tạo ra điều gì đặc biệt như kỳ vọng, rất nhanh chóng được thay bởi Danh Trung…

Dĩ nhiên, chẳng ông HLV nào mong muốn phải xoay bài nhiều như thế. Nhưng đừng quên rằng đây mới là trận đấu chính thức thứ hai của thầy Park với một tập thể có đến phân nửa là người mới.

Thật viên mãn là ngay cả trong những bước dò dẫm tìm đường, U23 Việt Nam vẫn đạt được thứ mình cần. Đánh bại Indonesia, cũng là đánh bại một “vua đá rắn” ở khu vực, sẽ tạo ra thứ năng lượng tinh thần hết sức có lợi về sau. Nó giải tỏa gánh nặng vẫn đè lên vai những đàn anh Quế Ngọc Hải, Công Phượng, Xuân Trường… như một kiểu ám ảnh suốt nhiều năm.

Và 3 điểm ở phút 94 rõ ràng là một câu chuyện vô cùng khác so với phút 90 vẫn mong manh 1 điểm. Lúc này, chúng ta ưu tiên hàng đầu là thắng U23 Thái Lan để chắc chắn có vé qua vòng loại, nhưng nếu khả năng đó không thực hiện được thì cơ hội đi tiếp với một trong những suất nhì bảng tốt nhất vẫn còn rộng mở. Cú đánh đầu của Việt Hưng đã thổi bùng lại hy vọng cho thầy trò ông Park, đúng vào lúc tất cả dường như đã chấp nhận an bài.

Như một tiếng thở phào trút khỏi lồng ngực đang trĩu nặng, U23 Việt Nam sẽ nhẹ nhõm hơn nhiều trong cả một hành trình rất dài ở phía trước…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam và "ánh sáng muộn màng" trong trận đấu với U23 Indonesia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.