Theo dõi Báo Hànộimới trên

Higuain chia tay tuyển quốc gia Argentina

Thương Nguyệt| 29/03/2019 15:11

(HNMO) - Ngày 29-3, tiền đạo thuộc biên chế Chelsea thông báo chính thức rời đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina sau 9 năm gắn bó.

“Thời gian của tôi với tuyển Argentina đã hết. Tôi đã thông báo với HLV Lionel Scaloni về quan điểm của mình”, The Guardian cùng ngày dẫn tuyên bố của Higuain.

Ngôi sao của Chelsea cũng tiết lộ anh chia tay đội tuyển quốc gia vì muốn dành thời gian cho gia đình và đã cống hiến mọi điều có thể cho bóng đá nước nhà.

Higuain chính thức từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế. Ảnh: Getty Images


Higuain từng có giai đoạn ngắn thi đấu cho U23 Argentina, trước khi khoác áo tuyển quốc gia từ năm 2009. Sau 9 mùa giải, tiền đạo 31 tuổi ra sân 75 trận, ghi được 31 bàn thắng. Chiến thắng 2-1 trước Nigeria tại World Cup 2018 ở Nga là lần gần nhất Higuain thi đấu cho “Albicelestes”.

World Cup 2010 tại Nam Phi là lần đầu tiên cựu sao của Juventus có cơ hội thể hiện tài năng với 4 tình huống lập công tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Kể từ đó, Higuain thường xuyên nhận chỉ trích vì phong độ yếu kém, thường bỏ lỡ những tình huống ghi bàn quan trọng tại các giải đấu tầm cỡ thế giới như chung kết World Cup 2014, Copa America 2015 và 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Higuain chia tay tuyển quốc gia Argentina

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.