Theo dõi Báo Hànộimới trên

Harry Kane vinh dự nhận huân chương Hoàng gia

Thương Nguyệt| 29/03/2019 15:40

(HNMO) - Ngôi sao của Tottenham vinh dự được nhận huân chương MBE cao quý sau những cống hiến không ngừng nghỉ cho nền bóng đá Anh, đặc biệt với chiến tích giúp “Tam Sư” lọt vào bán kết World Cup 2018.

Là một trong những tên tuổi lớn nhất của bóng đá nước Anh nhiều năm qua, Kane đã thể hiện được tố chất ngôi sao hàng đầu, cũng như phẩm chất của một thủ lĩnh. Không chỉ là trụ cột của Tottenham, tiền đạo 25 tuổi cũng đảm nhiệm trọng trách gánh vác tuyển Anh tại các giải đấu tầm cỡ thế giới.

Tại World Cup 2018 diễn ra ở Nga vừa qua, Kane là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất với 6 pha lập công sau 6 trận, góp phần quan trọng đưa “Tam sư” lọt vào bán kết lần đầu tiên kể từ năm 1990.

Hoàng tử William trao huân chương MBE cho Kane vì những cống hiến quan trọng cho nền bóng đá nước Anh. Ảnh: PA


Dù đứng trước cơ hội đăng quang giải bóng đá lớn nhất hành tinh kể từ năm 1966, Kane cùng đồng đội đã không thể đánh bại Croatia ở trận bán kết.

Song, thất bại tại World Cup 2018 không thể lu mờ những đóng góp quan trọng của Kane dành cho nền bóng đá nước nhà. Ngày 28-3, tại Cung điện Buckingham, đội trưởng “Tam sư” đã có vinh dự được đích thân Hoàng tử William trao tặng huân chương MBE.

“Tôi cảm thấy rất tự hào. Hôm nay là một ngày quan trọng với bản thân tôi và cả gia đình”, Kane hào hứng cho biết.

Sau giải đấu ở Nga, Kane tiếp tục đồng hành với tuyển Anh tại UEFA Nations League. Chủ nhân của “Chiếc giày vàng” World Cup 2018 và các đồng đội sẽ gặp Hà Lan tại trận bán kết ngày 6-6. Nếu vượt qua đối thủ, “Tam sư” sẽ góp mặt tại chung kết, đụng độ đội giành chiến thắng ở trận bán kết còn lại giữa Bồ Đào Nha và Thụy Sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Harry Kane vinh dự nhận huân chương Hoàng gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.