Theo dõi Báo Hànộimới trên

Man City trở lại ngôi đầu bảng sau trận thắng dễ

Thương Nguyệt| 30/03/2019 21:47

(HNMO) - “The Citizens” bỏ túi 3 điểm sau chiến thắng dễ dàng với cách biệt 2 bàn không gỡ nhờ các pha lập công của Aguero và Silva.

Aguero và Silva thay nhau lập công mang lại 3 điểm dễ dàng cho Man City. Ảnh: Andy Hooper/Daily Mail


Phải thi đấu trên sân khách nhưng Man City ở đẳng cấp cao hơn đã dễ dàng kiểm soát cục diện trận đấu. Mọi chỉ số thống kê quan trọng đều nghiêng về các học trò của HLV Guardiola với 7 lần sút trúng đích trong 24 tình huống “nã pháo” và chiếm tỷ lệ kiểm soát bóng 66%.

Nửa xanh thành Manchester khởi đầu trận đấu đầy thuận lợi khi chỉ cần 5 phút để có bàn thắng mở tỷ số. Hậu vệ Fosu-Mensah là người mắc lỗi dẫn đến bàn thua đầu tiên của Fullham với đường chuyền lỗi tạo điều kiện cho đội khách mở đợt tấn công nhanh ngay trước vòng cấm. Ở góc sút thuận lợi nhưng không dứt điểm, Aguero quyết định chuyền bóng cho Bernardo Silva bên cánh phải tung cú sút chìm hiểm hóc đánh bại thủ môn Sergio Rico.

Tiền đạo người Argentina với phong độ suất sắc bỏ túi bàn thắng thứ 19 tại giải năm nay. Ảnh: Getty Images


Bàn thắng từ rất sớm giúp Man City càng chơi càng thể hiện sự lấn lướt. Các chân sút đội khách chơi thanh thoát, liên tục đặt khung thành Fulham vào tình trạng báo động. Sau rất nhiều áp lực, “The Citizens” một lần nữa khiến hàng thủ đội chủ nhà mắc sai sót dẫn đến bị thủng lưới.

Tương tự như sai lầm của Fosu-Mensah, hậu vệ Joe Bryan cũng có tình huống trả bóng về chẳng khác nào đường chuyền cho Bernardo Silva. Tiền vệ 24 tuổi lập tức kiến tạo cho Aguero đột phá trong vòng vây của ba cầu thủ đối phương, trước khi tung chân dứt điểm gọn gẽ nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City ở phút 27.

Fulham hoàn toàn bất lực trước đối thủ quá mạnh. Ảnh: EMPICS Sport


Việc bị dẫn hai bàn trước đối thủ quá mạnh khiến Fulham hoàn toàn vỡ trận. Đội chủ nhà rơi vào thế phòng ngự không được, tấn công cũng chẳng xong. Nếu kém may mắn hơn, lưới “The Lilywhites” đã rung lên ít nhất một lần nữa, sau các tình huống đe dọa khung thành của De Bruyne và Sterling.

Toàn bộ thời gian còn lại của trận đấu là thế trận một chiều nghiêng về đội khách, trong khi Fulham dù rất nỗ lực đã không thể tạo nên đột biến. Chung cuộc, Man City giành trọn 3 điểm để lấy lại ngôi đầu bảng của Liverpool. Thầy trò HLV Guardiola hiện sở hữu 77 điểm, hơn “The Kop” đúng 1 điểm sau 31 vòng đấu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Man City trở lại ngôi đầu bảng sau trận thắng dễ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.