Theo dõi Báo Hànộimới trên

M.U mừng kỷ nguyên Solskjaer bằng trận thắng sát nút

Thương Nguyệt| 31/03/2019 00:13

(HNMO) - Thi đấu không thực sự xuất sắc như mong đợi nhưng “Quỷ đỏ” vẫn giành trọn vẹn 3 điểm sau chiến thắng đầu tiên dưới thời của Solskjaer với tư cách HLV chính thức.

M.U được chơi trên sân nhà nhưng không thể lấn lướt Watford thuộc “chiếu dưới”. Áp lực cần phải thắng trong trận đầu tiên khi nhà cầm quân Na Uy chính thức ngồi vào ghế HLV trưởng đã phần nào ảnh hưởng đến phong độ các cầu thủ.

Nhà cầm quân người Na Uy có chiến thắng đầu tiên với tư cách HLV trưởng của M.U. Ảnh: Reuters


Dù vậy, cái duyên của HLV Solskjaer với đội chủ sân Old Trafford từ 26 năm trước tiếp tục mang lại cho ông chiến thắng mừng kỷ nguyên mới. Hai bàn thắng của Rashford và Martial khép lại trận đấu với chiến thắng chung cuộc 2-1 dành cho M.U. Với 3 điểm trọn vẹn, “Quỷ đỏ” tạm thời trở lại top 4 nhưng chỉ hơn 1 điểm so với Arsenal chơi ít hơn một trận.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, M.U chơi khá chệch choạc, thậm chí có phần lép vế trước một Watford đầy hứng khởi. Chỉ trong khoảng 20 phút đầu trận, đội khách tạo áp lực lớn với bốn pha dứt điểm và một trong số đó đã buộc thủ môn De Gea phải trổ tài cứu thua.

Sau những phút bị dồn ép, các học trò của HLV Solskjaer dần giành lại thế trận. Dù chưa thể tổ chức tấn công sắc bén, M.U với bản lĩnh của một trong những đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh chỉ cần một đường phản công nhanh đã tạo nên khác biết.

Rashford tiếp tục gây ấn tượng với phong độ đỉnh cao, đóng góp một bàn thắng giúp M.U tạm thời trở lại top 4. Ảnh: Reuters


Phút 28, Luke Shaw thành công ngăn chặn một tình huống tấn công bên cánh phải của Watford, trước khi tung đường chuyền dài chính xác từ trung lộ cho Rashford bứt tốc áp sát vòng cấm đối thủ. Trong thế đối mặt với thủ môn Ben Foster, thần đồng 21 tuổi dứt điểm khéo léo đưa bóng vào lưới trống.

Bàn mở tỷ số giúp M.U giải tỏa tâm lý, chơi thanh thoát hơn nhưng vẫn thiếu tính đột biến cần thiết. Ở chiều ngược lại, Watford trong thế bị dẫn bàn vẫn gây ngạc nhiên với lối chơi sòng phẳng. Đội khách không ngần ngại áp sát, dâng cao đội hình tấn công ngay khi có thể.

Dựa vào những đợt lên bóng tốc độ, Watford tiếp tục có cơ hội gỡ hòa ở phút 52, sau tình huống phối hợp bên cánh trái giữa Deulofeu và Pereyra. Đáng tiếc, pha dứt điểm của tiền vệ người Argentina vẫn chưa đủ độ khó để đánh bại thủ môn De Gea.

Không thực sự thi đấu ấn tượng nhưng M.U vẫn bỏ túi 3 điểm sau chiến thắng sát nút trước Watford. Ảnh: Getty Images


Với khoảng cách 1 bàn mong manh, M.U chủ động chơi phòng ngự, rình rập những sai lầm của đối thủ để tổ chức phản công nhanh. Chiến thuật không thực sự hiệu quả khi Watford phòng ngự quá chặt chẽ. Không thể tấn công dồn dập nhưng M.U rốt cuộc vẫn có bàn thắng thứ hai nhờ sự tỏa sáng của các cá nhân. Xuất phát từ tình huống phối hợp khá đẹp mắt giữa Herrera và Lingard ở phút 72, Martial xâm nhập vòng cấm, thực hiện pha đánh gót không đánh bại được thủ môn Ben Foster. Ở pha bóng lộn xộn ngay sau đó, tiền đạo từng được ví như truyền nhân của Henry dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0.

Với lợi thế cách biệt hai bàn, M.U tiếp tục tổ chức phòng ngự chặt để bảo toàn chiến thắng. Bên kia phần sân, Watford chùng hẳn xuống do bị ảnh hưởng tâm lý, dù là đội chơi tốt hơn. Những nỗ lực cuối cùng chỉ mang lại cho đội khách bàn rút ngắn tỷ số ở phút 90 nhờ công của Doucouré. Tiền vệ người Pháp phối hợp nhuần nhuyễn với đồng đội, xuyên thủng hàng thủ dày đặc của M.U, trước khi buộc De Gea phải vào lưới nhặt bóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
M.U mừng kỷ nguyên Solskjaer bằng trận thắng sát nút

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.