Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đá phản lưới nhà, cầu thủ Cần Thơ bị cấm thi đấu

Theo Lê Minh/Zing| 01/04/2019 15:17

Chiều 1-4, đội bóng Cần Thơ đã chính thức ra án phạt với đội trưởng Nguyễn Văn Quân, người có tình huống đá bóng vào lưới nhà tạo dư luận không tốt ở cúp quốc gia 2019.

Pha vung chân sút thẳng về lưới nhà của cầu thủ Cần Thơ.


Đội trưởng Nguyễn Văn Quân của CLB Cần Thơ đã sút bóng thẳng về lưới nhà trong sự khó hiểu của thủ môn Minh Nhựt. Sau đó, tình huống này không được trọng tài công nhận.

Chiều 31-3, CLB Cần Thơ có cuộc họp gấp sau khi trở về từ chuyến làm khách ở Bình Phước. Thủ quân Nguyễn Văn Quân đã có những trình bày về pha bóng khó hiểu trước mặt toàn đội.

Văn Quân nói anh chịu toàn bộ trách nhiệm về sai sót kỹ thuật của mình trong trận gặp Bình Phước. Tình huống đưa bóng vào lưới nhà ở phút 39 nhưng theo luật, trọng tài không công nhận bàn thắng.

Văn Quân (thứ 2 từ phải qua) bị tước băng đội trưởng và "treo giò" 3 trận. Ảnh: Quang Thịnh.


Tuy nhiên, dư luận phản ứng mạnh với hành động khó giải thích của đội trưởng đội Cần Thơ. Sau cuộc họp nội bộ, ban lãnh đạo đội bóng tiếp tục họp và đưa ra quyết định kỷ luật với cầu thủ Nguyễn Văn Quân.

Giám đốc điều hành kiêm HLV Trưởng Nguyễn Thanh Danh chia sẻ: “Sau khi họp, xem xét mọi thứ, chúng tôi quyết định cắt quyền đội trưởng của Văn Quân. Đồng thời, cậu ấy sẽ bị cấm thi đấu 3 trận”.

“Chuyên môn kỹ thuật của cầu thủ là chuyện cá nhân, còn vi phạm sẽ bị xử lý. Ban lãnh đạo CLB Cần Thơ đã xem xét dưới nhiều góc độ để quyết định. Văn Quân cũng nhận lỗi và đồng tình với án phạt này”, ông Danh lý giải về quyết định kỷ luật.

Chiều 1-4, CLB Cần Thơ sẽ gửi văn bản kỷ luật lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), đơn vị tổ chức và điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp VPF.

HLV kiêm Giám đốc điều hành CLB Cần Thơ Nguyễn Thanh Danh. Ảnh: Quang Thịnh.


Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cũng nắm tình hình và cho người chuyển băng ghi hình, báo cáo của giám sát cho ban kỷ luật VFF xử lý.

Trở lại với pha bóng làm dậy sóng dư luận, theo lý giải của những người trong cuộc, đó là do lỗi kỹ thuật. Cụ thể là chân trái của đội trưởng Văn Quân sút trượt xuống đất, bóng ăn ra má ngoài, gặp gió xoáy ngược chiều khung thành nên bay vào lưới. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng theo luật FIFA.

Sau đó, CLB Cần Thơ có bàn mở tỷ số và bị Bình Phước san bằng cách biệt. 2 đội đá luân lưu sau 90 phút chính thức. Kết quả là CLB Cần Thơ thua 7-8 và dừng bước tại cúp quốc gia 2019. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đá phản lưới nhà, cầu thủ Cần Thơ bị cấm thi đấu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.