Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội FC ngậm ngùi nhận thất bại trước Yangon United

Nhật Hà| 02/04/2019 21:46

(HNMO) – Tối 2-4, dù tạo ra vô số cơ hội ghi bàn rõ rệt nhưng không thể dứt điểm thành công nên Hà Nội FC đã để thua 0-1 trước Yangon United (Myanmar) tại lượt đấu thứ ba, bảng F, AFC Cup 2019 trên sân nhà Hàng Đẫy.


Hà Nội FC bước vào trận đấu mà không có Quang Hải, Đình Trọng. Nhưng đội ngũ cầu thủ còn lại của đội bóng Thủ đô cũng đủ tạo nên thế trận có lợi cho mình. Những pha xuống biên vẫn được tổ chức nhuần nhuyễn dù chất lượng các đường chuyền cuối lại không cao.

Hà Nội FC (xanh) vô duyên trong khâu dứt điểm nên trắng tay trước Yangon United. Ảnh: Minh Hoàng


Yangon United cũng tỏ ra không vừa với nền tảng thể lực dồi dào và đặc biệt nhanh nhẹn trong các cuộc đấu tay đôi đòi hỏi tốc độ. Chính điều này đã giúp đội bóng của Myanmar có bàn thắng vào phút 41. Trong tình huống này, Văn Kiên bị gây sức ép bởi tốc độ của đối thủ đã xử lý lỗi trong đường chuyền về để rồi M.Lwin nhanh chân cướp bóng rồi ghi bàn với pha dứt điểm sệt, hiểm hóc khi đối mặt thủ thành Văn Công.

Trong khi Yangon United tận dụng tốt cơ hội ghi bàn thì các chân sút của Hà Nội FC lại vô duyên. Hoàng Vũ Samson được trao ít nhất 3 cơ hội ghi bàn trong trận này đều từ các pha dứt điểm cận thành nhưng lại đệm bóng vọt xà hoặc đánh đầu chệch cột dọc cũng như xử lý lỗi ở nhịp cuối.

Thậm chí đến phút 60, Hà Nội FC còn được hưởng phạt đền nhưng thủ quân Văn Quyết lại đưa bóng chệch cột dọc dù đã đánh lừa được thủ môn đối phương. Sau pha sút phạt này, Văn Quyết bị chấn thương và ít phút sau phải rời sân.

Trong 20 phút cuối, những nỗ lực nhồi bóng bổng của Hà Nội FC vào khu cấm địa của đối phương hầu như không gây nguy hiểm cho khung thành đội khách. Yangon United tập trung nhiều cầu thủ trong vòng cấm địa nên hầu như hóa giải hoàn toàn các pha hãm thành đơn giản của đội chủ nhà. Đã vậy, sự nóng vội còn khiến đội bóng Thủ đô thường xử lý lỗi trong những tình huống phối hợp đơn giản dẫn đến mất nhịp điệu trong tấn công.

Đến phút bù giờ thứ 5, Ngân Văn Đại khép lại ngày thi đấu thất vọng của Hà Nội FC với cú đánh đầu trong tư thế trống trải từ khoảng 8m, đưa bóng chệch cột dọc. Đội bóng của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đành nhận trận thua 0-1 đầy cay đắng dù đã lường được sức mạnh của đối thủ.

Đây là trận thua đầu tiên của Hà Nội FC ở AFC Cup 2019. Trong khi đó, Yangon United có trận thắng đầu tiên sau hai trận đầu toàn thua.

Ở trận đấu khác của bảng F, câu lạc bộ Tampines (Singapore) giành chiến thắng 5-1 trước Nagaworld (Campuchia) ngay trên sân khách, qua đó dẫn đầu bảng với 7 điểm. Hà Nội FC xếp sau với 4 điểm trong khi Nagaworld (thứ ba) và Yangon United (cuối bảng) cùng được 3 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội FC ngậm ngùi nhận thất bại trước Yangon United

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.